Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trong giai đoạn khởi phát và sẽ tác động đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho Việt Nam vì nó không chỉ hướng vào công nghiệp, công nghệ số, mà nó còn đem những thành tựu vượt bậc của công nghệ số tới mọi lĩnh vực trong đó có du lịch. Để độc giả của VietTimes có thêm thông tin, chúng tôi xin trích đăng  ý kiến của ông Phạm Bá Cẩn ,Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Intertour Việt Nam, đơn vị đứng trong top 10 các doanh nghiệp lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Intertour đang là điểm sáng về ứng dụng công nghệ cung cấp các dịch vụ du lịch lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh

Intertour đang là điểm sáng về ứng dụng công nghệ cung cấp các dịch vụ du lịch lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh

 Về lĩnh vực quảng bá và marketing du lịch

Doanh nghiệp du lịch lữ hành với Cách mạng Công nghiệp 4.0 - ảnh 1
 Mạng xã hội và công nghệ hình ảnh đã góp phần giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh điểm đến hấp dẫn hơn, chân thực hơn

- Mở rộng không gian, thời gian và thị trường du lịch

Việc phát triển Internet kết nối vạn vật làm xóa nhòa không gian và thời gian, tạo nên một thế giới phẳng, mọi người trên khắp thế giới, chỉ cần có kết nối internet là có thể truy cập và tìm hiểu tất cả những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới. Đây chính là cú hích quan trọng làm nảy sinh nhu cầu đi du lịch ở mọi người dân, là cơ hội vàng để mở rộng thị trường du lịch.

- Giảm chi phí quảng cáo, tiếp thị

Nếu như trước kia, để quảng bá, phát triển điểm đến, người ta phải mất rất nhiều thời gian và phải trả một khoản kinh phí khá lớn cho việc quảng cáo trên truyền hình, báo, đài, phát tờ rơi, tập gấp, bản đồ, giới thiệu các tour và giá mỗi tour du lịch… thì nay thông qua ứng dụng các Mạng xã hội như Facebook, Twitter, website thông minh (như Web30s, Smart Live Chart, Smart Marketing Tool) và tổng đài ảo (tất cả các phần mềm này đều chạy trên môi trường điện toán đám mây) giá thành chi phí quảng cáo, tiếp thị và thời gian dành cho nó đã giảm đi rất nhiều. Đây là một lợi thế to lớn do công nghiệp 4.0 mang lại.

- Số hóa cơ sở dữ liệu du lịch

Việc số hóa các cơ sở dữ liệu du lịch như giới thiệu các dạng tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn, bản đồ các điểm du lịch, hệ thống các nhà hàng, khách sạn, hệ thống giao thông… của mỗi địa phương, mỗi quốc gia đang được triển khai rộng rãi, mang lại tiện ích cho các nhà quản lý, kinh doanh du lịch và du khách ở khắp nơi trên thế giới.

- Du lịch thực tế ảo

Việc sử dụng hình ảnh, các thước phim 3D, 4D tái dựng lại các sự kiện, di tích lịch sử, văn hóa, các di sản thiên nhiên và đưa lên các internet hoặc trình chiếu tại các điểm du lịch sẽ giúp cho tất cả mọi người trên khắp thế giới (trong đó có các du khách) dễ dàng khám phá, hiểu hơn, yêu hơn và thích thú tìm hiểu tài nguyên du lịch của mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Đây cũng là một trong những phương pháp kích cầu du lịch hiệu quả.

Về lĩnh vực kinh doanh các dịch vụ du lịch

Doanh nghiệp du lịch lữ hành với Cách mạng Công nghiệp 4.0 - ảnh 2
Du khách Việt Nam có thể lựa chọn điểm đến và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chỉ qua vài lần click chuột 

- Bán hàng qua mạng và thanh toán trực tuyến

Thương mại điện tử, kinh doanh qua mạng, trong đó có kinh doanh du lịch hiện đang là xu thế thời đại. Công nghiệp 4.0 giúp cho các nhà kinh doanh du lịch triển khai bán các dịch vụ du lịch cho mọi đối tượng có nhu cầu trên khắp thế giới với chi phí ít nhất, thời gian tiết kiệm nhất và doanh thu cao nhất.

- Giảm nhân lực lao động, thời gian, chi phí, giảm giá thành các dịch vụ du lịch

Ứng dụng công nghệ hiện đại đã làm giảm đáng kể nguồn nhân lực lao động, rút ngắn thời gian làm việc, giảm mạnh các chi phí dẫn tới giảm giá thành các dịch vụ du lịch. Chính nhờ mua và bán hàng qua mạng nên các doanh nghiệp du lịch có thể liên kết, cùng hợp tác, chia sẻ khó khăn và lợi nhuận, bán hàng cho số lượng khách đông, chi phí và thời gian ít nên họ có thể ổn định giá, giảm giá, thậm chí giảm giá cực sốc các dịch vụ du lịch.

Các nhà kinh doanh du lịch gốc Hoa kiều ở Mỹ, ở một số nước trong khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore), các doanh nghiệp du lịch ở khu vực Đông Âu… là những người rất giỏi trong lĩnh vực này. Ở Mỹ, giá tour của họ rất linh hoạt, thậm chí một số khách du lịch may mắn vào mùa thấp điểm du lịch được khuyến mãi khủng (mua 2 tặng 2), chỉ phải trả khoảng  250 USD cho tour 7 ngày 6 đêm ở Bờ Đông, khoảng 400 USD cho tour 10 ngày 9 đêm ở Bờ Tây nước Mỹ (giá chỉ bao gồm chi phí đi lại và ngủ đêm ở khách sạn 3-5 sao). Giá rẻ như thế này ở Việt Nam chỉ có nằm mơ mới thấy.

- Liên kết tour, tuyến du lịch.

Intenet kết nối vạn vật đã giúp cho các doanh nghiệp lữ hành dễ dàng kết nối tour, tuyến điểm, tăng lượng khách và tăng hiệu suất kinh doanh du lịch, biến du lịch trở thành một ngành công nghiệp có guồng máy hoạt động không ngừng nghỉ, chạy hết công suất.

- Phát triển thương hiệu điểm đến

Công nghiệp 4.0 đưa thông tin, hình ảnh điểm đến cho mọi người ở tất cả mọi lúc, mọi nơi, nó kích thích và tạo ra nhu cầu khám phá, tìm hiểu điểm đến, Các điểm du lịch nổi tiếng, có chất lượng dịch vụ tốt, thông qua công nghệ 4.0 sẽ tạo ra hiệu ứng đám đông, tạo nên thương hiệu điểm đến nhanh chóng và mang tầm vóc quy mô toàn cầu. Một trong những ví dụ điển hình là sau khi bộ phim King Kong ra đời, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Tràng An (Ninh Bình) và Phong Nha (Quảng Bình) càng trở nên nổi tiếng, trở thành điểm đến hấp dẫn trong con mắt du khách trong nước và quốc tế.

- Liên kết các doanh nghiệp du lịch

Liên kết vùng, liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch, chia sẻ khách, dịch vụ, chia sẻ lợi nhuận cũng như khó khăn là xu thế tất yếu để chuyên môn hóa và giảm giá thành các dịch vụ du lịch. Công nghiệp 4.0 giúp cho mối liên kết này ngày càng thuận lợi, mở rộng không gian, làm cho ngành du lịch phát triển bền vững hơn.

- Phát triển các sản phẩm du lịch mới.

Công nghiệp 4.0 tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm du lịch mới, phong phú, hấp dẫn hơn. Công nghiệp 4.0, nhất là công nghệ ảo cho phép tái tạo lại những sự kiện lịch sử, không gian văn hóa cổ xưa, những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ… để du khách có thể trải nghiệm và đắm chìm vào nó, tạo nên những cảm giác như thực tại những điểm du lịch. Những du khách nào có dịp tới thăm Kinh đô điện ảnh Hollywood mới thấy hết được hiệu ứng công nghệ ảo, sức hấp dẫn khó cưỡng lại của điểm du lịch nổi tiếng này.

- Nâng cao chất lượng dịch vụ

Khi ứng dụng công nghiệp 4.0 , với những ưu thế công nghệ vượt trội, nó cho phép du khách cảm nhận bằng tất cả các giác quan ( thính giác, vị giác, khứu giác, xúc giác, tri giác ) của mình, sự cảm nhận và hài lòng của du khách sẽ tăng lên rất nhiều. Chính vì vậy công nghiệp 4.0 không chỉ làm giảm giá thành mà còn làm tăng chất lượng các dịch vụ du lịch.

Như mọi người đã thấy CMCN 4.0 đã tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành sản xuất và dịch vụ toàn cầu; du lịch là một ngành dịch vụ nằm trong tầm ảnh hưởng của làn sóng này. Cách du khách lựa chọn, đặt mua, trải nghiệm chuyến đi liên tục thay đổi, ngày càng thiên về định hướng giao dịch thương mại điện tử. Vì vậy tiếp thị kỹ thuật số trở thành thách thức lớn cho ngành du lịch, đặt ra yêu cầu có được những chiến lược thực sự phù hợp thu hút du khách.

Doanh nghiệp du lịch lữ hành với Cách mạng Công nghiệp 4.0 - ảnh 3

Để tăng cường sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại 4.0, các doanh nghiệp lữ hành nói chung và Intertour của chúng tôi nói riêng phải xây dựng và số hóa các hoạt động nghiệp vụ, khởi tạo database nội dung giới thiệu các điểm đến bằng tiếng Việt và một số ngôn ngữ quốc tế khác. Tiến tới ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong tác nghiệp giới thiệu điểm tham quan.

Các doanh nghiệp lữ hành Việt cũng phải nâng cao năng lực cho đội ngũ hướng dẫn viên, tư vấn viên về kỹ năng mềm, kỹ năng ứng công nghệ mới, kỹ năng giao tiếp và sử dụng ngoại ngữ trong hoạt động kinh doanh. Cùng với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch kiến tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo về văn hóa ẩm thực, trải nghiệm các di sản phi vật thể đã được UNESCO công nhận đối với các tour nội địa. Đối với các tour quốc tế sẽ đầu tư nhiều hơn cho các hình thức du lịch tìm hiểu các mô hình đào tạo, các cơ sở khám chữa bệnh... đa dạng theo yêu cầu của khách hàng.

Nguồn:  viettimes.vn

Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre vừa có Quyết định số 1595/QĐ-UBND ngày 02/8/2018 phê duyệt đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở “Xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với loại hình Homestay kiểu mới tại Bến Tre”.

Ông Trương Quốc Phong, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ nhiệm đề tài trên nhằm hướng đến xây dựng quy chuẩn loại hình du lịch Homestay tại Bến Tre và sử dụng nguyên vật liệu tự nhiên sẵn có tại địa phương (từ cây dừa và các nguyên vật liệu khác phù hợp với môi trường nông thôn). Việc xây dựng và ban hành bộ quy chuẩn áp dụng cho dịch vụ Homestay kiểu mới tại Bến Tre và tiếp tục khai thác tiềm năng hiện có của du lịch địa phương để thu hút du khách đến và giữ chân khách dài ngày trong điều kiện tìm hiểu văn hóa bản địa tại các mô hình điểm của 3 xã ven TP.Bến Tre nhằm tăng lượt khách 15% trong năm 2019 (hiện nay 3000 lượt khách /năm).

HOMESTAY

Homestay Cái Cấm xã Tân Thành Bình huyện Mỏ Cày Bắc

Để thực hiện mục tiêu trên các thành viên trong dự án khảo sát đánh giá hiện trạng chọn điểm làm mô hình mẫu: chọn 10 điểm Homestay hiện hữu tại 03 xã phía Nam thành phố Bến Tre và các huyện lân cận để chọn mô hình điểm xây dựng mô hình Homestay kiểu mới góp phần tăng thu nhập cho người dân địa phương thông qua việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho khách; cũng như thực hiện công việc chính mà đề án đã đặt ra. Qua đó góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa, tài nguyên môi trường tại điểm đến. Đồng thời, đề xuất giải pháp nhằm duy trì, phát triển và nhân rộng mô hình ra toàn tỉnh sau khi kết thúc dự án.

HOMESTAY 1 1

Nội thất của Homestay Duyên Quê xã Nhơn Thạnh

Dự án “Xây dựng mô hình du lịch cộng đồng với loại hình du lịch Homestay kiểu mới tại Bến Tre” sẽ giải quyết được các mục tiêu cụ thể và chi tiết nhất của vấn đề sản phẩm và dịch vụ hiện nay phù hợp với thị trường khách Quốc tế. Homestay kiểu mới được thực hiện theo tiêu chuẩn nhà dân có phòng cho khách du lịch thuê  theo tiêu chuẩn ASEAN (khách nghỉ đêm tại nhà dân hoặc trong khuôn viên có nhà nghỉ dành riêng cho khách nhưng không gian, cảnh quan trang trí giống như nhà dân và gắn liền nhà chủ homestay); người phục vụ có kỷ năng giao tiếp chuyên nghiệp, sinh hoạt cùng du khách như người thân trong gia đình. Ngoài ra kết nối và tạo mối liên hệ hợp tác những điểm dịch vụ với làng nghề truyền thống phục vụ tốt cho nhu cầu du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại địa phương. Qua đó, giới thiệu đến du khách của vùng làng quê sông nước xứ dừa tạo ấn tượng tốt để khách lưu lại dài ngày hơn; đặc biệt là xây dựng thương hiệu du lịch sinh thái, sông nước Xứ Dừa trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Khắc Tính

 

Vừa qua, Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh do ông Bùi Tá Hoàng Vũ làm Trưởng đoàn đã đến Bến Tre khảo sát một số mô hình Nông dân làm du lịch có hiệu quả tại địa phương và trao đổi kinh nghiệm cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre. Loại hình du lịch Nông dân là loại hình du lịch đang triển khai phát triển tại TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh thuộc Đồng Bằng Sông Cửu Long.

lluong tinket noi nong dan1

Lãnh đạo hai địa phương chụp ảnh lưu niệm (Từ trái sang: Ông Trương Quốc Phong - TUV- GĐ Sở VHTTDL Bến Tre, Bà Nguyện Thị Bạch Mai - ThUV - CT HND thành phố HCM, Ông Đoàn Văn Đãnh - TUV - CT HND Bến Tre, Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - ThUV- GĐ Sở Du lịch TP.HCM - Ảnh: Lê Luông

Tham gia cùng đoàn TP.HCM có Bà Nguyễn Thị Bạch Mai - Chủ tịch Hội nông dân (HND) Thành phố; Chủ tịch HND huyện Củ Chi cùng các hội viên và một số hộ Nông dân làm du lịch; bên cạnh đó có đại diện công ty du lịch Vietravel và Saigontourist cùng đi. Phía Bến Tre có Ông Trương Quốc Phong Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Ông Đoàn Văn Đãnh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Ông Ngô Văn Mười - CT HND huyện Chợ Lách - cùng đại diện các đơn vị liên quan đón tiếp và làm việc với đoàn.

lluong tinket noi nong dan2

Đoàn tham quan di chuyển bằng xe Lambro  trên đường làng Bến Tre. (môt loại xe vận chuyển khách ở thập niên 70 của thế kỷ XX)

Ảnh: Lê Luông

Sau buổi khảo sát tại các điểm như Du lịch homestay Mango; homestay Mười Nở; homestay Duyên Quê và điểm du lịch Hai Hồ trên địa bàn ba xã Nam thành phố Bến tre. Hai bên đã trao đổi kinh nghiệm học tập lẫn nhau giữa hai địa phương trong việc phát triển du lịch nông dân, du lịch cộng đồng và tìm hiểu kinh nghiệm về cơ chế chính sách hỗ trợ nông dân làm du lịch giữa hai địa phương. Tại buổi làm việc, Sở Du lịch TP.HCM thông tin chia sẻ hiện nay TP.HCM đang triển khai phát triển loại hình du lịch Nông nghiệp Công nghệ cao để phục vụ khách du lịch trải nghiệm, do người nông dân tổ chức đầu tư; đây là loại hình phù hợp với tài nguyên thiên nhiên của vùng sông nước Xứ Dừa mà Nông dân Bến Tre cần khai thác để phát triển du lịch. Cuộc trao đổi kinh nghiệm lần nầy cũng là hoạt động trong chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch đã ký kết giữa TP.Hồ Chí Minh và Bến Tre trong những năm qua./.

Tin, ảnh: Lê Luông

 

 

Cách nay gần một năm, ngày 11/10/2017, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (HHVHATVN) chính thức ra mắt và Đại hội lần thứ I có 163 đại biểu tham dự, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng thành viên – Tổng Giám đốc Vietravel được bầu làm Chủ tịch HHVHATVN nhiệm kỳ I. Ngày 14/9 này, HHVHATVN chính thức công bố pháp nhân của Hiệp hội và ra mắt Ban chấp hành Hiệp hội cũng như vinh danh, tri ân thành viên sáng lập và kế hoạch hoạt động của HHVHATVN tại Dinh Thống Nhất-TP. HCM. 

Đậm đà ẩm thực Việt

Sự kiện văn hóa du lịch có ý nghĩa

Đây là một sự kiện văn hóa du lịch có ý nghĩa trong bước phát triển nhanh chóng của Du lịch Việt Nam; góp phần quan trọng đưa ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới, phát triển, mở rộng phạm vi ảnh hưởng hơn nữa tinh hoa ẩm thực Việt tới toàn thế giới. Đây cũng là một kênh quảng bá hữu hiệu cho thương hiệu du lịch Việt Nam trong thế giới hội nhập hôm nay, việc nâng cao lợi thế cạnh tranh của một quốc gia là đề tài được nhiều người quan tâm. Do đó, phải tìm ra điểm khác biệt, độc đáo để trở thành biểu tượng độc đáo khai thác và phát triển.

Trong dòng chảy văn hóa – lịch sử của Việt Nam, tinh hoa đặc sắc, mang giá trị cốt lõi nhất được nhận định chính là ẩm thực. Trong dòng máu Lạc Việt hôm nay, truyền thuyết bánh chưng, bánh dày đã xuyên suốt bề dày lịch sử của dân tộc và liên tục chảy trong dòng máu Việt Nam. Chúng ta tự hào về một dân tộc anh hùng, lại càng tự hào hơn về bề dày văn hóa, trong đó ẩm thực đã mang sứ mệnh của mình theo suốt chiều dài lịch sử Việt Nam.

Cách đây hàng chục năm, khi đến tới Việt Nam, Philip Kotler - cha đẻ học lý tiếp thị hiện đại đã có câu: “Việt Nam hãy là bếp ăn của thế giới”. Câu nói đó của Philip Kotler hoàn toàn có lý khi ông đã hiểu và thấm nhuần ẩm thực Việt trong suốt hành trình khám phá và chinh phục thế giới qua món ăn của ông. Người dân nước Việt tự hào vì có phở, bún chả, chả giò, gỏi cuốn, bún bò Huế, bánh mì kẹp thịt, bánh xèo… những món ăn dung dị, dễ chế biến và gần gũi với cả cộng đồng con người, đã được các tạp chí tên tuổi trên thế giới tôn vinh, đó là thực tế, là niềm tự hào của mỗi chúng ta, con dân nước Việt.

Cựu Tổng thống Mỹ Obama thưởng thức bún chả tại Hà Nội

Ẩm thực chuyên chở giá trị của quá khứ - hiện tại - tương lai và pha trộn hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Ngay cả những món ăn nước ngoài khi du nhập sẽ biến tấu cho hợp với khẩu vị, mang đậm bản sắc Việt. Điều làm nên nét khác biệt chính ở sự cân bằng âm – dương, chua – cay – mặn – ngọt hài hòa, truyền tải trọn vẹn hương vị tự nhiên lại cân bằng giá trị dinh dưỡng. Mỗi vùng miền lại có những món ăn khác nhau, mang ý nghĩa riêng biệt tạo nên bản sắc, hương vị của từng địa phương, để rồi mỗi lần thưởng thức xong thì dư âm còn đọng lại mãi ở mỗi giác quan của người thụ hưởng. Những món ăn Việt gần gũi với thiên nhiên, giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe nhưng cũng rất thanh tao, phù hợp với xu thế hiện tại của thế giới đó là hạn chế chất béo, đáp ứng hầu hết yêu cầu về ẩm thực hiện đại.

Phát triển HHVHATVN xây dựng thương hiệu quốc gia

Việt Nam là nước nông nghiệp, đứng đầu thế giới về các mặt hàng nông sản nên ngoài việc phát triển văn hóa ẩm thực, Hiệp hội còn xác minh, chỉ rõ các nguồn cung cấp thực phẩm an toàn. Việc này vừa giúp bà con nông dân tiêu thụ nông sản, gia tăng giá trị xuất khẩu, vừa giúp người tiêu dùng an tâm với thực phẩm trên bàn ăn. Và ở một góc độ khác, khi đã trở thành thương hiệu quốc gia, ẩm thực sẽ tác động rất lớn đến kinh tế, nhất là du lịch bởi phần ăn uống, dịch vụ chiếm đến 70% doanh thu của ngành.

Nắm bắt được yêu cầu đó trong sự phát triển chung của Du lịch Việt Nam những người sáng lập ra HHVHATVN đã được sự quan tâm của các Bộ, ngành cùng Công ty Vietravel, một thương hiệu du lịch hàng đầu Đông Nam Á và Việt Nam hỗ trợ hết mình với mong muốn xây dựng HHVHATVN trở thành một tổ chức có ý nghĩa quyết định về phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam và đưa tinh hoa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, trở thành thương hiệu quốc gia, tạo nên bước đột phá, góp phần thúc đẩy văn hóa – kinh tế đất nước ngày một phát triển trong tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam. Sự ra đời của HHVHATVN chính là “cơ hội vàng” để ẩm thực chính thức bước lên một tầm cao mới: trở thành thương hiệu quốc gia.

Với những kỳ vọng, cũng như tiềm năng có thật về vốn văn hóa ẩm thực Việt đa dạng và phong phú của 54 dân tộc trên dải đất hình chữ S; cùng với một chuỗi khoảng gần 2 vạn nhà hàng ẩm thực lớn nhỏ Việt Nam trên khắp thế giới, HHVHATVN sẽ là cầu nối quan trọng góp phần phát triển du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo đúng tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Từng bước xây dựng nền ẩm thực Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong hôm nay, ngày mai và mãi mãi về sau. 

Gia Hưng

Nguồn: Báo Du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên  họp Ban tổ chức Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch

tỉnh Điện Biên năm 2018

Nhằm phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các tổ chức, cá nhân tham gia sáng tác, thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch; phát hiện, tôn vinh các sản phẩm quà tặng có chất lượng cao, mẫu mã đẹp phục vụ hoạt động du lịch; Kích cầu chi tiêu của du khách khi đến tỉnh Điện Biên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Điện Biên năm 2018.

1. Đối tượng tham dự thi

- Các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động hợp pháp trên địa bàn cả nước, trực tiếp sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm du lịch.

- Công dân Việt Nam đang sinh sống, cư trú, làm việc tại Việt Nam.

2. Sản phẩm dự thi: Là mẫu sản phẩm hoặc sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ hoàn chỉnh. Sản phẩm có ý nghĩa, nội dung giới thiệu được về các diểm danh lam thắng cảnh; các công trình kiến trúc; di tích lịch sử - văn hóa; lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh; các sản vật đặc trưng của địa phương, quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Điện Biên. Đáp ứng các yêu cầu cụ thể quy định trong Thể lệ Cuộc thi.

3. Hình thức dự thi: Các tổ chức và cá nhân tham gia Cuộc thi theo hình thức gửi mẫu sản phẩm hoàn chỉnh, hồ sơ và nội dung thuyết minh về các đặc điểm của sản phẩm về Ban tổ chức bằng hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

4. Thời gian

- Thời gian tuyên truyền, phát động Cuộc thi: từ tháng 8/2018.

- Thời gian nhận sản phẩm dự thi: từ ngày 15/8/2018 đến ngày 10/12/2018.

- Thời gian chấm giải: từ ngày 11-15/12/2018.

- Tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi: tháng 12 năm 2018.

Thời gian cụ thể sẽ được Ban Tổ chức thông báo chính thức trên Cổng thông tin điện tử svhttdldienbien.gov.vn, dulichdienbien.vn và các phương tiện truyền thông khác.

5. Địa điểm: Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Điện Biên. Địa chỉ: Tổ 9, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Điện thoại: 02153 835 026    

Trân trọng kính mời các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tham gia Cuộc thi. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Điện Biên.
Địa chỉ: Tổ 9, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Điện thoại: 02153.835.026 (Bà Vũ Thị Thanh)

 

 

Tour du lịch

THỐNG KÊ TRUY CẬP

9717635
Hôm nay
Hôm qua
Tất cả
1721
2940
9717635

Đang truy cập (15 phút):63
TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH
  • Giấy phép xuất bản số: 07/GP-STTTT-BCXB ngày cấp 13/11/2015 Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Trà Vinh
  • Địa chỉ : 07 Phan Châu Trinh - phường 1 - Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh
  • Điện Thoại : 0294 3851819 - 0294 3841819 Fax : 0294 3841494
  • Email : ttxtdltravinh@gmail.com
  • Website: www.dulichtravinh.com.vn - www.travinhtourism.com.vn

Search