English EN Vietnamese VI
English EN Vietnamese VI

Trà Vinh quảng bá “du lịch xanh” tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on skype
Skype

Hưởng ứng chủ đề “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội năm 2024, Trà Vinh mang thế mạnh “du lịch xanh” với những tour, tuyến du lịch nổi bật mà tỉnh đang tập trung khai thác, đó là tuyến du lịch thành phố Trà Vinh – thành phố trong rừng cổ thụ, cù lao trái cây rộng lớn Tân Qui – Cầu Kè, du lịch sinh thái sông nước miệt vườn tại các điểm du lịch cộng đồng trong tỉnh đến với các doanh nghiệp phía Bắc và công chúng tham dự Hội nghị.

Diễn ra từ ngày 11-14/4/2024, VITM Hà Nội 2024 có sự tham gia của các Cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và trên 700 đơn vị.

Trà Vinh tham gia gian hàng chung với các tỉnh trong cụm du lịch phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long; trưng bày, giới thiệu hình ảnh, thông tin du lịch, các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nam Bộ. Đặc biệt, Trà Vinh từ lâu được biết đến như một “lá phổi xanh” của ĐBSCL, nơi đây được “phủ xanh” với hơn 15.000 cây xanh các loại trong đó có gần 1.000 cây cổ thụ trên 100 năm tuổi. Mỗi góc phố, mỗi con đường ở Trà Vinh đều đậm màu xanh mượt mà, tạo nên một không gian xanh mát rượi, trong lành. Vì vậy, phát triển du lịch xanh đã là hướng đi mà ngành du lịch Trà Vinh đang tập trung đẩy mạnh, chung tay hướng đến phát triển bền vững, như phương châm của Hội chợ năm nay “góp phần nâng cao hình ảnh Du lịch Việt Nam phát triển thành ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Việt Nam”.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Trà Vinh cũng tham gia Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang tại Hà Nội”. Tại hội nghị, Bà Võ Thị Huyền – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ – du lịch lữ hành Minh Khoa đại diện đơn vị tỉnh Trà Vinh giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của du lịch tỉnh nhà và các tour tuyến hấp dẫn tại Trà Vinh mà công ty đang khai thác.

VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam qua những con số khả quan sau Hội chợ – ước tính có tới gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ. Đây không chỉ là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch nói chung và Trung tâm Xúc tiến Du lịch Trà Vinh nói riêng giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch mà hơn nữa đó là kích cầu, phát triển du lịch địa phương, khắc phục điểm trùng lặp, sáng tạo sản phẩm du lịch mới mẻ, mang đậm dấu ấn vùng miền hơn nữa trong tương lai./.