English EN Vietnamese VI
English EN Vietnamese VI

Các Chương trình xúc tiến du lịch trong và ngoài nước năm 2024 của Thành phố Hồ Chí Minh

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on skype
Skype
  1. Chương trình xúc tiến du lịch trong nước
  2. Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10

Thời gian: Từ ngày 07 – 17/3/2024

Địa điểm: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường đi bộ Nguyễn Huệ và các điểm đến du lịch trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh

Lễ hội Áo dài được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống, vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam, trang phục truyền thống của người Phụ nữ Việt Nam… thông qua các hoạt động văn hóa tinh thần phong phú, hấp dẫn. Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang xây dựng, nâng tầm phát triển Lễ hội Áo dài trở thành một sản phẩm du lịch – văn hóa độc đáo thường niên, góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố.

  1. Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20

Thời gian: Từ ngày 04 – 07/4/2024

Địa điểm: Công viên 23/9, Quận 1

Là sự kiện thương mại du lịch (B2C) ngoài trời với quy mô trên 200 gian hàng du lịch và ẩm thực. Ngày hội Du lịch tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch nội địa trong dịp Lễ 30/04 và hè 2024. Bên cạnh đó, các chương trình tọa đàm và hội thảo, kết nối nguồn nhân lực, các chương trình nghệ thuật và biểu diễn văn hóa phi vật thể, giao lưu văn hóa và giới thiệu các điểm đến du lịch từ nhiều tỉnh thành và doanh nghiệp cũng được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện.

  1. Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2

Thời gian: Từ ngày 31/5/2024 – 8/6/2024

Địa điểm: Cảng Sài Gòn, Cảng Hiệp Phước, các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Là sự kiện mới gắn với đặc trưng đô thị sông nước của Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội Sông nước hướng đến quảng bá, giới thiệu loại hình du lịch đường thủy – là sản phẩm du lịch tiềm năng mà Thành phố Hồ Chí Minh đang thúc đẩy đầu tư, quảng bá và kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai. Sự kiện là chuỗi 22 hoạt động du lịch – văn hóa – giải trí – nghệ thuật – ẩm thực – thể thao – mua sắm đặc sắc diễn ra rộng khắp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó điểm nhấn là Chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” tiếp nối câu chuyện ”Dòng sông kể chuyện” năm 2023.

  1. Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 18

Thời gian: Từ ngày 05 – 07/9/2024

Địa điểm: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7

Là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có uy tín nhằm tăng cường hợp tác và gắn kết năm quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn sông Mê Kông bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Hội chợ ITE HCMC là Hội chợ duy nhất tại Việt Nam có Chương trình người mua Quốc tế, được đầu tư quy mô với 500 gian hàng, tập trung nâng cao mở rộng chất lượng và số lượng người mua quốc tế và các chương trình giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên diễn đàn giao thương lý tưởng, đặc sắc cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ không chỉ trong khu vực Mê Kông mà còn từ các quốc gia khác trên thế giới.

  1. Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4

Thời gian: Từ ngày 01 – 08/12/2024

Địa điểm: 21 Quận/ Huyện và Tp. Thủ Đức.

Sự kiện gồm chuỗi hoạt động truyền thông – sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2024 gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch. Tuần lễ Du lịch được tổ chức với mong muốn quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, các dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của Thành phố, qua đó lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố Hồ Chí Minh đến với người dân và du khách.

  1. Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2024

Thời gian: Từ ngày 06 – 08/12/2024

Địa điểm xuất phát: khu vực trước Thảo Cầm Viên.

Địa điểm làng Marathon và đích đến: Empire City, khu nhà mẫu EC, phường Thủ Thiêm, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Là giải Marathon có số lượng vận động viên tham gia đông nhất Việt Nam (năm 2023 quy tụ trên 15.000 người)  và gây quỹ vì cộng đồng lớn nhất Việt Nam. Với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, từ cung đường chạy qua 16 điểm du lịch tại 05 quận và Thành phố Thủ Đức đến các hoạt động thú vị tại Làng Marathon… Tất cả đều góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, nâng tầm chất lượng cuộc sống đồng thời cùng trải nghiệm, chiêm ngưỡng và quảng bá vẻ đẹp của Thành phố Hồ Chí Minh – một thành phố năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.

  1. Chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài

Các chương trình xúc tiến nước ngoài của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đây được các doanh nghiệp đánh giá cao vì mang lại hiệu quả thiết thực, là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kết nối với các doanh nghiệp du lịch uy tín của các nước, đồng thời cũng là kênh truyền thông hiệu quả về du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến người dân ở các nước sở tại thông qua các hoạt động đa dạng, phong phú.

  1. Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX Frankfurt

Thời gian: Từ ngày 14 – 16/5/2024

Địa điểm: Trung tâm hội nghị Messe Frankfurt, Thành phố Frankfurt, CHLB Đức

  • Nội dung: Tổ chức gian hàng Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh (dự kiến 72 mét vuông) và tổ chức chương trình kết nối giao thương B2B, giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch TP.HCM tại gian hàng.
  • Đối tượng: các doanh nghiệp du lịch chuyên tổ chức các sự kiện MICE, doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, trung tâm hội nghị, triển lãm, các điểm đến du lịch, các đơn vị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phục vụ sự kiện MICE…
  • Đây sẽ là lần đầu tiên Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tham dự Hội chợ IMEX Frankfurt 2024 – một trong những hội chợ thương mại hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực ngành công nghiệp hội nghị, sự kiện và du lịch kinh doanh. Hội chợ đón khoảng 2.900 đơn vị triển lãm từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ; hơn 3.000 người mua đến từ 84 quốc gia và khoảng 180 đơn vị báo chí từ 20 quốc gia.
  1. Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Úc

Thời gian: Dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024

Địa điểm: Dự kiến tại Thành phố Sydney và Thành phố Melbourne, Úc.

  • Nội dung: Tiếp nối thành công Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Úc năm 2023, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại hai thành phố lớn của Úc, đặc biệt trong năm 2024 sẽ tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp (B2B) và hoạt động trưng bày, triển lãm (B2C) nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh, các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đến du khách Úc.
  • Đối tượng: các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn/khu nghỉ dưỡng, các điểm đến du lịch, các đơn vị cung cấp các sản phẩm đặc trưng OCOP,…
  1. Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX America

Thời gian: 8-10/10/2024

Địa điểm: Mandalay Bay – Casino, Las Vegas, Mỹ

  • Nội dung: Tổ chức gian hàng Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh (dự kiến 72 mét vuông, tăng 33% so với năm 2023); Tổ chức chương trình kết nối giao thương B2B, thuyết trình giới thiệu Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tại gian hàng
  • Đối tượng: các doanh nghiệp du lịch chuyên tổ chức các sự kiện MICE, doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, trung tâm hội nghị, triển lãm, các đơn vị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phục vụ sự kiện MICE…
  1. Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ ITB Asia

Thời gian: 23 – 25/10/2024

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Marina Expo, Singapore

  • Nội dung: Tổ chức gian hàng Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh (dự kiến 72 mét vuông); Tổ chức chương trình kết nối giao thương với người mua quốc tế, giới thiệu du lịch bleisure và du lịch kết hợp giáo dục dành cho học sinh, sinh viên,…
  • Đối tượng: các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn/khu nghỉ dưỡng, các điểm đến.
  1. Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ WTM London

Thời gian: 5 – 7/11/2024

Địa điểm: Trung tâm EXCEL, Thành phố London, Vương quốc Anh

  • Nội dung: Để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp du lịch về việc xúc tiến du lịch tại Anh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức gian hàng Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (dự kiến 72 mét vuông), bên cạnh các gian hàng Việt Nam của Cục Du lịch Quốc gia và các doanh nghiệp Việt Nam; Tổ chức chương trình kết nối giao thương với người mua quốc tế, giới thiệu du lịch bleisure và du lịch
  • Đối tượng: các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn/khu nghỉ dưỡng, các điểm đến du lịch, các đơn vị cung cấp sản phẩm dịch vụ du lịch liên quan.
  1. Ngoài ra, trong các hoạt động xúc tiến nước ngoài xuyên suốt năm 2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng triển khai các hoạt động:
  • Hợp tác với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và các tổ chức quốc tế như Eurocham, Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (TPO), Liên đoàn các Hiệp hội Hội nghị và Triển lãm Châu Á (AFECA).
  • Hợp tác với các hãng hàng không trong nước và quốc tế mời các doanh nghiệp du lịch lữ hành, du lịch MICE, các đoàn báo chí, KOL du lịch tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng tham gia các chương trình khảo sát điểm đến tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.
  • Hợp tác với các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế như CNN, Discovery, BBC News, PR Newswire, VNPR, Tạp chí Heritage… để đẩy mạnh quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trên các kênh truyền thông quốc tế.

Năm 2024, nền kinh tế thế giới được dự báo sẽ tiếp tục suy thoái do khủng hoảng tài chính và xung đột vũ trang dẫn đến nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Song, với quyết tâm cao, Ngành du lịch Thành phố kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, đưa du lịch Thành phố phát triển theo chiều sâu và bền vững, trong đó bao gồm nội dung chú trọng đầu tư, nâng chất các chương trình xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

 

SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 

 

Theo dõi trang Facebook Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh để cập nhật thông tin các sự kiện, chương trình xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024

www.facebook.com/hellohochiminhcity