English EN Vietnamese VI
English EN Vietnamese VI

Trà Vinh: Nhiều hoạt động gắn với Lễ hội Cúng biển Mỹ Long

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on skype
Skype

Từ ngày 26/6 đến 2/7/2020, tại thị trấn Mỹ Long (huyện Cầu Ngang) diễn ra “Tuần lễ hội chợ thương mại, ẩm thực gắn với Lễ hội Cúng biển Mỹ Long năm 2020” do Sở VHTTDL tỉnh Trà Vinh, UBND huyện Cầu Ngang phối hợp tổ chức.

 

Lễ hội Cúng biển Mỹ Long (còn gọi là Lễ hội Nghinh Ông) đã được Bộ VHTTDL đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia vào năm 2013. Đây là năm thứ 2 Lễ hội Cúng biển Mỹ Long được tổ chức với quy mô cấp tỉnh.

Theo BTC, chương trình Lễ hội Cúng biển Mỹ Long diễn ra trong 3 ngày (từ mùng 10 đến 12/5 âm lịch) tại chợ Mỹ Long – Miếu Bà Chúa Xứ, thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang – tỉnh Trà Vinh với các hoạt động như: Lễ Nghinh Ông; lễ cúng tiền hiền, hậu hiền; lễ tế Chúa Xứ Nguyên Nhung; lễ cúng chánh tế; lễ nghinh Ngũ phương… đan xen với các chương trình văn nghệ thu hút du khách trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội Cúng biển Mỹ Long tạo điều kiện cho người dân địa phương, trong đó có những người làm nghề biển cùng hòa mình trong không khí vui tươi, sôi nổi với các hoạt động: Tuần lễ hội chợ thương mại và không gian ẩm thực miền biển gắn với Lễ hội; Hội thi tiếng hát hay tỉnh Trà Vinh; Giải thể thao, trò chơi dân gian; Tọa đàm “Bảo tồn và phát huy các giá trị di sản Lễ hội Cúng biển Mỹ Long trong phát triển du lịch”; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và trao cờ Tổ quốc, tặng quà cho ngư dân địa phương ra khơi bám biển…

Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Trà Vinh cho biết, việc tổ chức nhiều hoạt động thương mại, ẩm thực và kết nối du lịch gắn với kỷ niệm 101 năm Lễ hội Cúng biển Mỹ Long 2020 là sự kiện nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch nội địa, cũng như tạo cơ hội để giới thiệu về văn hóa, lễ hội, du lịch Trà Vinh đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Lễ hội tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân gặp gỡ, liên kết và trao đổi kinh nghiệm; kết nối giao thương giữa các địa phương trong vùng, và góp phần giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng, đặc sản Trà Vinh đến với du khách tham quan.

Trần Lợi – Báo Du Lịch