English EN Vietnamese VI
English EN Vietnamese VI

“Nóng” các tour du lịch gần, ngắn ngày dịp nghỉ 30/4

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on skype
Skype

dk thanhnhahoDịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ tới 5 ngày và được coi là “5 ngày vàng” của ngành du lịch, phù hợp với mô hình du lịch theo nhóm gia đình, du lịch khám phá, nghỉ dưỡng.
Theo các hãng lữ hành tại Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt tour đã gần kín chỗ và dự kiến tăng tới 30% so với cùng kỳ năm trước.
Nhu cầu đặt tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 bắt đầu khởi động ngay sau Tết Nguyên đán, sau khi có quyết định về số ngày nghỉ lễ và được đánh giá là sớm hơn các năm khác. Đặc biệt từ đầu tháng 4 trở đi nhu cầu đăng ký tour tăng cao đột biến, nhiều tour du lịch trọng điểm khóa sổ trước thời hạn.
Theo Công ty Du lịch Vietravel – Chi nhánh Hà Nội, tính đến thời điểm này, đơn vị đã bán trên 80% số chỗ mở bán. Tại các công ty Du lịch Hanoi Redtours, Vietrantour, Golden Tour, Ánh Dương Tour, Newstartour… lượng khách đặt tour cũng tăng cao.
Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, đa phần du khách lựa chọn các tour du lịch gần, lịch trình ngắn ngày, nhiều điểm vui chơi giải trí.
Trong đó, các tour du lịch trong nước được nhiều người quan tâm do thời điểm này các khu du lịch biển bắt đầu mở cửa, một số điểm tổ chức các sự kiện lớn và xu hướng khám phá những miền đất mới lạ miền núi phía Bắc cũng tăng cao.
Tâm điểm trong dịp này phải kể tới tuyến Đà Nẵng với Lễ hội pháo hoa kết hợp du lịch biển và nhiều thắng cảnh đẹp được đông đảo du khách lựa chọn. Chi phí tuyến du lịch này vừa phải, phù hợp với khả năng chi trả của khách.
Tiếp đến là các địa điểm du lịch khác như: Nha Trang, Phú Quốc, Quảng Bình, Cửa Lò… và các điểm du lịch phám phá rừng núi như: Mộc Châu, Lũng Cú, Đồng Văn, Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc…
Bên cạnh đó, các tour Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong với nhiều khu vui chơi, giải trí cũng được nhiều du khách lựa chọn.
Cũng như các mùa cao điểm khác, giá dịch vụ trong dịp lễ này có tăng cao hơn trước; tuy vậy nhiều công ty lữ hành cố gắng cân đối để giá tour ở mức hợp lý, phù hợp với đông đảo khả năng kinh tế của khách hàng.
Từ nhiều tháng trước đó, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch đón khách, thương thảo với đối tác cung cấp dịch vụ buồng phòng, vận chuyển, ăn uống… để giữ giá tour ở mức phù hợp. Chính vì vậy, mặc dù du lịch mùa lễ nhưng giá tour của Công ty Du lịch Vietravel – Chi nhánh Hà Nội không tăng.
Giá tại Công ty Cổ phần Du lịch Hanoi Redtours tăng nhẹ nhưng áp dụng chương trình khuyến mại ở một số tour trọng điểm và giảm 10% giá tour cho hội viên cao cấp chương trình Kết nối dài lâu Mobifone. Công ty du lịch Vietratour cũng áp dụng giảm giá mạnh cho tour đi châu Âu…/.

Đinh Thị Thuận
Nguồn: TTXVN