English EN Vietnamese VI
English EN Vietnamese VI

Lượng Tìm kiếm từ khoá về Du lịch tăng mạnh trong Quý II

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on skype
Skype

Theo thống kê cho thấy, xu hướng tìm kiếm trong quý II có sự biến động mạnh. Lĩnh vực du lịch và hàng không có lượng tìm kếm tăng vọt. Ngược lại, lĩnh vực tài chính lại chứng kiến sự “hạ nhiệt” của các từ khóa về thị trường chứng khoán.

Cụ thể, dựa trên số liệu từ báo cáo của công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, quý II/2022 ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của người dùng đối với chủ đề Du lịch và Hàng không.

Trong đó, tổng lượng tìm kiếm về địa điểm du lịch nội địa và quốc tế, vé máy bay, khách sạn, hành trang du lịch đều tăng đáng kể so với quý trước. Nguyên nhân là do nhu cầu du lịch hè của người dân tăng cao sau khi du lịch Việt Nam được mở cửa trở lại.

Người dùng tìm kiếm từ khoá liên quan đến du lịch tăng mạnh. Ảnh: N.A.

Với du lịch nội địa, Hạ Long và đảo Phú Quý là hai điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất về lượng tìm kiếm. Tỉ trọng của hai từ khóa này lần lượt là 59% và 33%. Bên cạnh đó, các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang… vẫn là những điểm đến được người dùng tìm kiếm nhiều nhất.

Với du lịch quốc tế, dù đại dịch COVID-19 vẫn chưa chấm dứt trên toàn cầu song nhu cầu du lịch quốc tế đã tăng trở lại. Trong đó, Thái Lan, Singapore và Mỹ là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất về lượng tìm kiếm so với quý trước, lần lượt là 97%, 68% và 30%.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5.2022, lượng tìm kiếm liên quan đến chủ đề này đã tăng vọt, cụ thể là gấp 21 lần so với quý trước. Điều này phản ánh mối quan tâm của người dùng cũng như tầm ảnh hưởng của SEA Games 31 khi Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này sau 19 năm.

Trong khi đó, sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, lượng tìm kiếm về chủ đề này cũng giảm mạnh. Một số từ khóa như “triệu chứng COVID”, “hậu COVID”, “vaccine COVID” chứng kiến lượng tìm kiếm giảm tương ứng lần lượt là 88%, 52% và 49%.

Tương tự, quý II/2022 cũng chứng kiến một xu hướng tìm kiếm đáng chú ý về các biến động của thị trường tài chính Việt. Do ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán ảm đạm, chỉ số VN-Index tụt dốc và Bitcoin trượt giá, lượng tìm kiếm về cổ phiếu, trái phiếu, crypto đều giảm mạnh so với quý trước.

Trái ngược với xu hướng này, lượng tìm kiếm về các dịch vụ ngân hàng và bảo hiểm lại tăng nhẹ so với quý trước. Trong đó, lượng tìm kiếm đối với từ khóa “cổng thanh toán” tăng trưởng nhiều nhất, với mức tăng là 20%.

Như vậy, mối quan tâm của người dùng đã dần chuyển dịch từ các kênh đầu tư mới có nhiều rủi ro như chứng khoán, tiền ảo sang các kênh đầu tư truyền thống như ngân hàng, bảo hiểm…

Nguồn: Laodong.vn