English EN Vietnamese VI
English EN Vietnamese VI

Kế hoạch hoạt động thông tin xúc tiến du lịch năm 2019 của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Trà Vinh

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on skype
Skype

Ngày 29/01/2019, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 27/QĐ-SVHTTDL phê duyệt Kế hoạch hoạt động Thông tin Xúc tiến Du lịch năm 2019.

FB IMG 1539819692913

Làng Văn hóa – Du lịch Khmer: Điểm nhấn du lịch Trà Vinh năm 2019.

 Năm 2019, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Trà Vinh tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu sau đây:

Chủ động liên kết, quảng bá du lịch, kết nối tuyến điểm du lịch: Phối hợp với 06 tỉnh trong cụm phía Đông BĐSCL tham gia 03 sự kiện du lịch chung như: Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội, Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019. Liên kết với các tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong cụm giao lưu trao đổi kinh nghiệm, kết nối tour du lịch đưa khách đến với tỉnh Trà Vinh; hình thành các tour, tuyến du lịch ổn định.

Tăng cường năng lực xúc tiến, quảng bá du lịch: Mở 08 lớp đào tạo về du lịch cộng đồng và du lịch có trách nhiệm cho các hộ dân tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Phối hợp với Trung tâm xúc tiến các tỉnh trong Cụm phía Đông đồng bằng sông Cửu Long cử viên chức, người lao động trong ngành du lịch tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ du lịch  do các tỉnh trong Cụm tổ chức.

Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm: Tham gia 02 sự kiện du lịch trong cụm phía Đông ĐBSCL để quảng bá hình ảnh du lịch chung và tăng cương công tác liên kết phát triển du lịch như: Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang năm 2019; Lễ hội dừa tỉnh Bến Tre lần năm 2019.  Tổ chức 02 chuyến khảo sát, học tập kinh nghiệm du lịch công đồng cho các hộ dân và cán bộ phục trách du lịch cấp huyện, xã.  Tổ chức 02 đoàn Famtrip cho các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình và doanh nghiệp lữ hành giới thiệu điểm du lịch, sản phẩm mới để liên kết phát triển du lịch. Thực hiện 01 phim quảng bá du lịch bằng ngân sách và 03 phim xã hội hóa, tài trợ phát sóng trên các kênh Truyền hình Trung ương và địa phương. In ấn 11.000 tài liệu xúc tiến, quảng bá, mời gọi đầu tư du lịch như: Cẩm nang du lịch, tờ gấp, bản đồ, tập ảnh du lịch, sách hướng dẫn du lịch Trà Vinh…

 Xây dựng các ấn phẩm, vật phẩm xúc tiến du lịch: Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Khuyến công hỗ trợ xây dựng các trưng bày, bán hàng hàng lưu niệm tại các khu du lịch của tỉnh như: Khu văn hóa – du lịch Ao Bà Om, khu du lịch biển Ba Động, khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ… Tham mưu cho Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mời gọi đầu tư để triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động Làng Văn hóa – Du lịch Khmer tỉnh Trà Vinh giai đoạn II.

Tổ chức sự kiện du lịch: Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và khuyến công tổ chức sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại – du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2019. Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá các lễ hội truyền thống được công nhận văn hóa phi vật thể cấp quốc gia như: Lễ hội Ok Om Bok, Lễ hội Nghinh Ông, Lễ hội Vu Lan, Nguyên Tiêu Thắng hội trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn của tỉnh Trà Vinh.

Đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch: Thường xuyên duy trì cập nhật thông về du lịch Trà Vinh đáp ứng nhu cầu truy cập thông tin phục vụ khách du lịch. Liên kết website với Trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố nhằm kết nối, chia sẽ thông tin trong công tác xúc tiến du lịch. Phấn đấu năm 2019 đạt trên 1,2 triệu lượt (trung bình 3.500 lượt/ngày) người truy cập Trang thông tin điện tử www.dulichtravinh.com.vn; nâng tổng số người truy cập trên 11,5 triệu lượt người truy cập trong năm 2019.

Hỗ trợ cung cấp thông tin, tư vấn du lịch: Triển khai thực hiện có hiệu quả Trạm thông tin du lịch tại khu Văn hóa – Du lịch Ao Bà Om. Lắp đặt các bảng hướng dẫn chỉ đường tại Làng Văn hóa – Du lịch Khmer tỉnh Trà Vinh và Con đường bích họa xã Lương Hòa, huyện Châu Thành.

Tăng cường công tác hỗ trợ doanh nghiệp: Thực hiện chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm quảng bá thương hiệu, sản phẩm du lịch. Kịp thời cung cấp thông tin, làm đầu mối cho các doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển du lịch. Hỗ trợ chuyên môn cho các trung tâm lữ hành, doanh nghiệp du lịch các kiến thức, thông tin về các địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, đặc sản, sản phẩm du lịch, tạo ấn tượng đối với du khách. Tiếp tục hỗ trợ các hộ dân đầu tư phát triển sản phẩm du lịch theo Nghị quyết số 70/2018/NQ-HĐND tỉnh.

Các chỉ tiêu chủ yếu:

TT Nội dung công việc Chỉ tiêu năm 2018 Kết quả thực hiện năm 2018 Tính theo (%) Chỉ tiêu 2019
Đơn vị tính Số lượng
1 Tổng lượt khách phục vụ Lượt 780.00 788.000 100,38 1.020.500
2 Khách lưu trú Lượt 520.000 520.300 100,06 676.000
3 Tổng thu du lịch Tỉ đồng 255 275 107,86 330
4 Tham gia Hội chợ quảng bá xúc tiến du lịch Cuộc 04 06 150 05
5 Thực hiện chương trình kết nối du lịch Cuộc 01 02 200 02
6 In ấn tài liệu quảng bá xúc tiến du lịch Tài liệu 7.000 7.000 100 11.000
7 Thực hiện phim quảng bá du lịch Phim 03 9 300 01
8 Lượt người truy cập website Lượt 1.500.0000 1.460.000 97,57 1.200.000
9 Tổ chức sự kiện xúc tiến du lịch Cuộc 01 01 100 01
10 Tập huấn, đào tạo Lớp 0 0 08

 

Tin: VTT.