Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2018” nhằm lựa chọn các tác phẩm tiêu biểu mới lạ, độc đáo, đặc trưng của vùng đất có nhiều di sản, truyền thống văn hóa lịch sử và sự thân thiện, mến khách của con người vùng đất Cố Đô.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Nội dung, hình ảnh tác phẩm dự thi:

- Các bức ảnh dự thi mang chủ đề “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế” có đề tài đa dạng, là những bức ảnh phản ánh vẻ đẹp quê hương, cuộc sống, con người Thừa Thiên Huế thông qua lăng kính du lịch, gồm:

- Hình ảnh các điểm đến, danh lam thắng cảnh,di tích lịch sử,di sản văn hóa Thừa Thiên Huế;

- Những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân, hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch;

- Các tác phẩm phản ánh được các nét đặc sắc của các loại hình du lịch như: Di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, ẩm thực, các loại hình du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái, văn hóa, văn nghệ dân gian trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đối tượng dự thi:

Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong tỉnh, trong nước và quốc tế, những người quan tâm đến du lịch Thừa Thiên Huế có ý tưởng, sáng tạo các hình ảnh đẹp, ấn tượng về du lịch Thừa Thiên Huế.

 - Số lượng tác phẩm dự thi: không hạn chế.

Thời gian nhận tác phẩm:

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày ra thông báo cuộc thi trên các phương tiện truyền thông đến hết ngày 20/11/2018.

- Thời gian chấm giải và đăng tải ảnh lên trang fanpage www.facebook.com/sdltth/ để bình chọn: từ ngày 20/11/2018 đến hết ngày 10/12/2018.

- Công bố và trao giải thưởng cuộc thi vào tháng 12/2018.

Địa điểm nhận tác phẩm:

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thừa Thiên Huế (số 04 Hoàng Hoa Thám – Phường Vĩnh Ninh – TP Huế); ĐT: 0234.3824037; Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Mọi chi tiết về Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2018” liên hệ thông tin tại địa chỉ www.sdl.thuathienhue.gov.vn , www.vietnamhuetourism.vn hoặc fanpage www.facebook.com/sdltth/

Tải Thể lệ và Phiếu dự thi tại đây: Thể lệ, Phiếu dự thi

ĐBSCL được xác định là “Thế giới sông nước Mekong” (Mekong Water World), là điểm đến được du khách trong nước và quốc tế biết đến như phần hạ lưu của một trong những con sông dài nhất thế giới với bao huyền thoại- sông Mekong. Theo Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030 và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030 được Chính phủ phê duyệt, đã xác định ĐBSCL là 1 trong 7 vùng du lịch của Việt Nam.  Làm thế nào để du lịch ĐBSCL phát triển xứng tầm và đạt được mục tiêu đó, là những vấn đề được bàn đến trong Hội thảo “Quản lý và phát triển du lịch ĐBSCL” do Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa mới được tổ chức tại TP Cần Thơ.

Nhiều tiềm năng triển vọng

ĐBSCL được xem là vùng có nhiều tiềm năng lợi thế về du lịch. Một vùng đất có hệ sinh thái đa đạng và đặc sắc như sông nước, biển đảo, cù lao châu thổ, núi đồi, đất ngập nước, rừng ngập mặn… với nhiều khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên tự nhiên mang tính đa dạng sinh học cao. Đó là vườn quốc gia Mũi Cà Mau, U Minh Thượng, U Minh Hạ, Tràm Chim, Phú Quốc… Đây là những tài nguyên, lợi thế để phát triển du lịch sinh thái. Trong đó, Phú Quốc được đánh giá là có nhiều tiềm năng, lợi thế để có thể khai thác phát triển thành đảo du lịch có sức hấp dẫn lớn và có khả năng cạnh tranh quốc tế. Nói đến ĐBSCL, du khách thường nghĩ đến một vùng châu thổ rộng lớn, ruộng đồng bao la, cây trái bốn mùa trĩu quả, nơi có nhiều sản vật và được thiên nhiên ban tặng nhiều hệ sinh thái khó nơi nào sánh được. Từ nhiều năm nay, ĐBSCL đã tận dụng lợi thế tiềm năng để khai thác du lịch sông nước, miệt vườn, biển đảo, đất ngập nước, rừng ngập mặn… Đó là chợ nổi Cái Bè, chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Ngã Năm, miệt vườn Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, các lễ hội Ok-Om-Bok, Lễ hội đờn ca tài tử, Lễ hội Vía Bà chúa Xứ núi Sam, Lễ hội đua bò, Lễ hội dừa…, những cù lao thiên nhiên trong lành như cồn Phụng (Bến Tre), cồn Mỹ Phước (Sóc Trăng), cồn Thới Sơn (Tiền Giang), cồn Sơn (Cần Thơ), cù lao ông Hổ (An Giang).

Khám phá rừng U Minh.

Khám phá rừng U Minh.

ĐBSCL giàu danh lam thắng cảnh và ẩm thực như vậy và đã từng được Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet bình chọn là điểm đến giá trị nhất trong top 10 điểm du lịch giá trị nhất. Tạp chí Rough Guides của Anh bình chọn ĐBSCL là top 10 điểm đến “giá trị nhất”. Rough Guides ca ngợi ĐBSCL vùng đất trù phú, màu mỡ, có hệ thống kênh rạch chằng chịt, đầy sắc màu cuộc sống và hương vị cuộc đời. Du khách sẽ tha hồ khám phá phong cảnh và cuộc sống người dân miền sông nước Cửu Long. Bên cạnh đó, thiên đường nhiệt đới đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) là chặng dừng chân thú vị không thể bỏ qua trong hành trình khám phá các tỉnh miền Tây Nam bộ. Rough Guides còn giới thiệu đoạn clip với các cảnh quay “đậm chất” ĐBSCL. Cảnh miền quê và những con người chịu khó “hòa quyện” trong tiếng đàn bầu hiện lên trong clip gợi lên cảm xúc khó tả, ai đi xa cũng nhớ về. Đoạn clip được thực hiện bởi vợ chồng nhiếp ảnh gia người Mỹ Mat Szwajkos và Erin Wigger trong chuyến du lịch của họ tới ĐBSCL vào năm 2009. Anh Mat Szwajkos viết trên trang web cá nhân: “Tôi ấn tượng về cuộc sống đầy sắc màu tại vùng ĐBSCL, một cảm nhận rất đặc biệt không giống với bất kỳ nơi nào tôi đã viếng thăm”.

Không chỉ riêng Tạp chí Rough Guides bình chọn ĐBSCL là điểm đến “giá trị nhất” , mà Tạp chí du lịch Travel + Leisure (Mỹ) cũng bình chọn khu vực sông Mekong vào top 50 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Một trong những tiêu chí Travel + Leisure lựa chọn là những điểm đến này “có sự chuyển mình, ngày càng thu hút và có sức sống mới” trên bản đồ du lịch thế giới. Khu vực sông Mekong được xếp ở vị trí thứ 11/50 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh. Theo nữ phóng viên tự do chuyên viết về du lịch Stirling Kelso, nhịp sống khu vực sông Mekong đang “thay da đổi thịt”, du khách dễ dàng đến khám phá phong cảnh, tìm hiểu văn hóa và cuộc sống con người nơi đây thông qua loại hình du lịch du ngoạn trên du thuyền ngày càng phát triển. Còn doanh nhân người Mỹ gốc Ý Francesco Galli Zugaro, Giám đốc điều hành Aqua Expedition khẳng định đã nghiên cứu kỹ lưỡng về tiềm năng du lịch của Việt Nam nên đã chọn Việt Nam là một trong những điểm đến trên hành trình dọc sông Mekong bằng du thuyền cao cấp.

Tiếp thị còn bỏ ngỏ...

Hội thảo “Quản lý và phát triển du lịch ĐBSCL” đã phân tích nhiều điểm nghẽn trong phát triển du lịch ĐBSCL, trong đó có vấn đề tiếp thị. Thạc sĩ Trần Thị Diệu, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Cà Mau, cho rằng: “ĐBSCL được đánh giá là một điểm đến hấp dẫn, với lợi thế về hệ sinh thái độc đáo cũng như nền văn hóa đặc trưng thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch các địa phương trong khu vực vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển, nhất là trong điều kiện cạnh tranh giữa các điểm đến ngày càng gay gắt và các điểm đến rất dễ bị bão hòa. Trước xu thế nền công nghiệp 4.0 đang diễn ra với một tốc độ mạnh mẽ, nhanh chóng trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng, cùng với thói quen tiêu dùng của khách du lịch vốn dựa nhiều vào các nguồn thông tin Internet; thì việc ứng dụng hiệu quả các công cụ công nghệ số vào hoạt động marketing điểm đến tại ĐBSCL là một hướng đi mới, hứa hẹn tạo ra những bước đột phá cho ngành du lịch vùng…”.

Du khách nước ngoài thích du thuyền tham quan chợ nổi Cái Răng.

Du khách nước ngoài thích du thuyền tham quan chợ nổi Cái Răng.

Qua kết quả khảo sát của Thạc sĩ Trần Thị Diệu, việc xây dựng và phát triển trang web du lịch của các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL còn đang ở giai đoạn đầu, cơ bản xây dựng được một kênh thông tin website phục vụ du khách. Tuy nhiên, để kênh thông tin này hoạt động hiệu quả, các địa phương cần quan tâm, đầu tư nhiều hơn, xây dựng trang web chuyên về hoạt động du lịch. Đặc biệt, các website du lịch cần được thường xuyên cập nhật thông tin, bài viết để làm phong phú nội dung cũng như tăng cường sự tương tác với  khách du lịch. Các tỉnh, thành ĐBSCL cũng chưa mạnh dạn tận dụng hết hiệu quả trang mạng xã hội Facebook và Youtube vào hoạt động truyền thông, marketing quảng bá điểm đến du lịch của các địa phương cũng như cung cấp thông tin phục vụ du khách.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Nghi, Trường Đại học Cần Thơ, trong tham luận “Giải pháp tháo gỡ các điểm nghẽn trong phát triển du lịch vùng ĐBSCL” đã nêu ra nhiều điểm nghẽn: đầu tư, sản phẩm, nguồn nhân lực, marketing… Theo Tiến sĩ Nguyễn Quốc Nghi, công tác xúc tiến quảng bá du lịch chưa được đầu tư đúng mức. “Quy mô các hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch còn nhỏ lẻ, thiếu sự hợp tác, liên kết giữa các địa phương để phát huy tiềm năng du lịch đặc thù, từ đó hiệu quả các chương trình mang lại không cao. Nội dung và hình ảnh các chương trình xúc tiến quảng bá, du lịch chưa được đầu tư đúng mức, chưa tạo được ấn tượng mạnh đối với du khách nước ngoài, chưa đáp ứng yêu cầu  hội nhập và hợp tác phát triển…”- Tiến sĩ Nguyễn Quốc Nghi chia sẻ.

Tiến sĩ Trương Thị Hiền, nguyên Giám đốc Học viện cán bộ TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Phụ nữ tri thức TP Hồ Chí Minh, cũng cho rằng: “Du lịch vùng ĐBSCL chưa  có các chiến lược xúc tiến, quảng bá thương hiệu nên chưa phát triển xứng tầm. Thời gian tới, cần có chiến lược quảng bá ra nước ngoài thông qua các hình thức khác nhau để đảm bảo thu hút đa dạng các du khách nước ngoài các nước…”.

 Huỳnh Biển

Nguồn: baocantho.com.vn

Lịch sử phát triển du lịch Việt Nam được chính thức đánh dấu từ ngày 09/7/1960 với sự kiện Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng ký Nghị định 26/ CP của Hội đồng Chính phủ về việc thành lập Công ty Du lịch Việt Nam thuộc Bộ Ngoại thương. Từ đó đến nay, ngành Du lịch đồng hành cùng đất nước, đạt được những thành tựu quan trọng.  

Ông Nguyễn Văn Tuấn ,Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch

Trước khi thống nhất đất nước, ngành Du lịch đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đón tiếp các vị lãnh đạo, chuyên gia và bạn bè quốc tế, xây dựng nên những cơ sở ban đầu của ngành Du lịch, bao gồm các khách sạn, công ty du lịch ở một số địa phương ở miền Bắc. Sau ngày thống nhất, hệ thống doanh nghiệp, cơ sở vật chất ngày càng phát triển, mở rộng trong cả nước, tiếp tục đóng góp tích cực trong việc phục vụ nhu cầu của cán bộ, nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI (1986), đất nước thực hiện công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế sâu rộng, ngành Du lịch có nhiều điều kiện phát triển. Giai đoạn 1990 - 2017, khách du lịch quốc tế tăng 52 lần, tăng trung bình 16%/năm. Khách du lịch nội địa tăng mạnh, đặc biệt trong giai đoạn 2010 - 2017 tăng 2,6 lần, trung bình 15%/năm. Hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, sản phẩm du lịch có bước phát triển mạnh mẽ về số lượng và chất lượng, năng lực cạnh tranh quốc tế ngày càng cao, nhất là ở các địa bàn du lịch trọng điểm. Du lịch góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, đóng góp ngày càng quan trọng vạo sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Nhận thức của xã hội về du lịch chuyển biến rõ rệt.

Năm 2017, du lịch Việt Nam tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng, được Đảng, Nhà nước và xã hội ghi nhận: đón hơn 12,92 triệu khách quốc tế, tăng 29,1% so với năm 2016, phục vụ 73,2 triệu lượt khách nội địa, tăng 18,1%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 541.000 tỷ đồng, đóng góp trực tiếp của ngành Du lịch ước đạt 7,9% GDP. Hệ thống doanh nghiệp du lịch ngày càng phát triển, đến nay cả nước có gần 2.000 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và hơn 25.600 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 550.000 buồng, trong đó hạng cao cấp (từ 3 sao đến 5 sao) có gần 900 cơ sở với hơn 100.000 buồng. Đội ngũ hướng dẫn viên du lịch với trên 21.000 người được cấp thẻ, trong đó có gần 13.000 hướng dẫn viên quốc tế và trên 8.000 hướng dẫn viên nội địa.

Năm 2017 cũng là năm có nhiều dấu ấn đáng nhớ trong lịch sử ngành Du lịch: Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Quốc hội thông qua Luật Du lịch 2017. Những thành tựu và dấu ấn của Du lịch Việt Nam đã được các cơ quan, tổ chức uy tín quốc tế ghi nhận. Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Việt Nam xếp hạng 6 trong số 10 quốc gia đạt tốc độ tăng trưởng khách du lịch hàng đầu thế giới năm 2017. Bên cạnh các giải thưởng dành cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, Giải thưởng Golf châu Á 2017 bình chọn Việt Nam là “Điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2017”; Hiệp hội phóng viên du lịch Thái Bình Dương bình chọn Việt Nam là “Điểm đến đang nổi đối với du lịch sang trọng”.

Những thành tựu trên có được là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Đó cũng là kết quả của cả chặng đường dài phát triển với sự đóng góp của các thế hệ cán bộ và người lao động trong ngành Du lịch cùng với sự phối hợp chặt chẽ, ngày càng hiệu quả của các Bộ, ngành, sự năng động sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp cả nước và các địa phương, các hoạt động xúc tiến quảng bá và giao lưu kinh tế, thương mại, văn hóa, thể thao giữa Việt Nam với các nước.

Hướng tới mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Những thành tựu của ngành Du lịch nói trên là rất quan trọng, tuy nhiên đó mới chỉ là những kết quả bước đầu, chưa tương xứng với tài nguyên, tiềm năng mà chúng ta đang có cũng như kỳ vọng của xã hội, còn thua kém các nước trong khu vực. Ngành Du lịch còn phải vượt qua rất nhiều thách thức, khắc phục các hạn chế, yếu kém ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng cao trong thời gian dài, đồng thời phải bảo đảm chất lượng tăng trưởng trước yêu cầu phát triển bền vững.

Theo Báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch toàn cầu 2017, du lịch Việt Nam xếp hạng 67 trên 136 nền kinh tế, sau Singapore (hạng 13), Malaysia (hạng 26), Thái Lan (hạng 34), Indonesia (hạng 42); xếp trên Philippines (hạng 79), Lào (hạng 94), Campuchia (hạng 101). Việt Nam còn xếp hạng thấp về mức độ bền vững về môi trường (hạng 129), mức độ yêu cầu thị thực nhập cảnh (hạng 116), chất lượng hạ tầng du lịch (hạng 113), chi tiêu Chính phủ cho ngành Du lịch (hạng 114), mức độ toàn diện của các dữ liệu liên quan đến du lịch (hạng 116) và chiến lược thương hiệu quốc gia (hạng 107).

Hiện nay còn có nhiều điểm nghẽn hạn chế sự phát triển du lịch, nhất là về chính sách thị thực nhập cảnh, hạ tầng sân bay đường bộ và đường hàng không, công tác xúc tiến quảng bá, quản lý điểm đến. Bản thân ngành Du lịch còn có những yếu kém, nhất là tình trạng kinh doanh du lịch chui, hướng dẫn viên du lịch trái phép, số lượng và chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn, tiêu chuẩn dịch vụ chưa đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, kiểm soát chất lượng chưa hiệu quả.

Trong bối cảnh đó, Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã đề ra các mục tiêu đối với ngành Du lịch như sau:

Một là, đến năm 2020 đón 17 - 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỷ đô-la Mỹ, giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỷ đô-la Mỹ.

Hai là, góp phần giải quyết các vấn đề lớn về việc làm và văn hóa-xã hội, đến năm 2020 tạo ra 4 triệu việc làm, trong đó có 1,6 triệu việc làm trực tiếp, góp phần thực hiện các mục tiêu khác về văn hóa, đối ngoại…

Ba là, lan tỏa, thúc đẩy sư phát triển mạnh mẽ của các ngành, lĩnh vực khác.

Nghị quyết cũng chỉ rõ 08 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để đẩy mạnh phát triển du lịch trong tình hình mới với nhiều nội dung vừa mang tính chỉ đạo định hướng, vừa mang tính tháo gỡ vướng mắc tồn tại từ nhiều năm để tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển, bao gồm: (1) Đổi mới nhận thức, tư duy về phát triển du lịch; (2) Cơ cấu lại ngành Du lịch đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển bền vững theo quy luật kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế; (3) Hòan thiện thể chế, chính sách; (4) Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch; (5) Tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch; (6) Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; (7) Phát triển nguồn nhân lực du lịch; (8) Tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước.

Năm 2018, ngành Du lịch phát triển dựa trên nền tảng mới với nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi. Chủ trương, chính sách, quy định pháp luật đã tương đối đồng bộ. Các động lực tạo đà cho sự phát triển từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh du lịch vẫn đang tiếp tục hình thành và phát triển tích cực. Việt Nam ngày càng liên kết chặt chẽ với khu vực và quốc tế, ở vị trí kết nối thuận tiện trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương phát triển năng động. Hình ảnh du lịch Việt Nam đổi mới, hấp dẫn, chất lượng đã được biết đến rộng rãi trên thế giới.

Năm 2018, du lịch Việt Nam phấn đấu đón 16 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng khoảng 25% so với năm 2017; phục vụ 80 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng 9% so với năm 2016; tổng thu từ khách du lịch đạt 620.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2016. Để đạt được mục tiêu và giải quyết các vấn đề đặt ra, du lịch Việt Nam đang tập trung vào các nhóm nhiệm vụ sau đây:

Một là, thực hiện các giải pháp duy trì đà tăng trưởng, tập trung vào hoạt động xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch, hợp tác công-tư, liên kết các ngành, lĩnh vực, địa phương trong phát triển du lịch.

Hai là, đẩy mạnh triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Luật Du lịch 2017 vào cuộc sống.

Ba là, tăng cường quản lý nhà nước về du lịch, tập trung vào quản lý điểm đến, kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch, hướng dẫn viên du lịch và phát triển nguồn nhân lực du lịch.

Chúng ta tin tưởng rằng, với nền tảng và đà tăng trưởng đã tạo ra trong thời gian qua cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự năng động, sáng tạo của các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự phối hợp của các Bộ, ngành liên quan, ngành Du lịch sẽ hòan thành mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.

Nhân dịp kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành Du lịch, thay mặt Tổng cục Du lịch, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; cảm ơn sự hợp tác của các Bộ, ngành và các địa phương; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; sự đồng hành, chia sẻ của các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình đối với phát triển của ngành Du lịch trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, ủng hộ, hợp tác sâu sắc hơn nữa trong thời gian tới để thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Nhân dịp này, tôi cũng xin trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân đến các thế hệ những người làm du lịch, nhất là các doanh nhân, cán bộ, công chức, người lao động đang trực tiếp làm việc trong ngành về những nỗ lực lao động, sáng tạo, vượt qua các thách thức, khắc phục khó khăn, đóng góp cho sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam thời gian qua.

Chúc các đồng chí và các bạn sức khỏe, thành công! Chúc ngành Du lịch Việt Nam tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới, thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước./. 

Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch

Nguồn:vietnamtourism.gov.vn

 

Ngày 27-29/6/2018, tại Nakhon Phanom, Thái Lan đã diễn ra Diễn đàn Du lịch Mê Công (MTF) 2018. Đây là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất trong khu vực Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng (GMS), với sự tham gia của Cơ quan du lịch quốc gia các nước trong khu vực, gồm Cam-pu-chia, Trung Quốc, Lào, Mi-an-ma, Thái Lan và Việt Nam, các đối tác, doanh nghiệp, chuyên gia, nhà nghiên cứu, phóng viên về du lịch trong khu vực trên toàn thế giới. Đoàn Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương dẫn đầu tham dự

.  clinh1

Khai mạc Diễn đàn Du lịch Mê Công 2018

MTF 2018 có chủ đề Thay đổi cách tiếp cận về du lịch, Thay đổi cuộc sống (Transforming Travel, Transforming Lives), hướng đến phát triển du lịch bền vững và bao trùm. MTF 2018 thảo luận nhiều vấn đề quan trọng như tình hình và định hướng thúc đẩy hợp tác du lịch trong GMS, triển khai Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực GMS, hỗ trợ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ thông qua chương trình hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo du lịch khu vực Mê Công (MIST) do Chính phủ Úc và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) hỗ trợ, hội thảo về phim và quảng bá các điểm đến du lịch và cuộc thi clip ngắn về các nước trong khu vực GMS do các cá nhân dự thi thông qua chiến dịch quảng bá số Khoảnh khắc Mê Công/Mekong Moments.

clinh2

Đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn Du lịch Mê Công 2018

Đặc biệt, phiên toàn thể tại MTF thảo luận các xu hướng lớn của du lịch thế giới, nhấn mạnh yêu cầu tiếp cận về phát triển du lịch theo hướng bền vững, có trách nhiệm, đề cao chất lượng tăng trưởng, hạn chế chất thải ra môi trường, nhất là chất thải nhựa, tạo việc làm bền vững cho người lao động tham gia vào chuỗi phát triển du lịch. Tại phiên toàn thể, các diễn giả và đại biểu cũng thảo luận về vai trò và tác động của nền kinh tế chia sẻ, nhất là tác động của sàn giao dịch Airbnb.

Tham dự MTF 2018, đoàn Việt Nam đã cập nhật về tình hình phát triển du lịch Việt Nam và các chủ trương, chính sách lớn trong năm 2017 và 2018 gắn với khu vực GMS. Các đại biểu đánh giá cao sự phát triển của du lịch Việt Nam trong thời gian qua và quan tâm đến số lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng. Các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm lớn của các đại biểu.

clinh3

Phiên họp Nhóm công tác GMS lần thứ 41

Đoàn Việt Nam cũng tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến về các vấn đề liên quan đến xu hướng phát triển du lịch trong khu vực và trên thế giới. Dự kiến trong thời gian tới, Việt Nam cùng ADB và các đối tác sẽ tiếp tục trao đổi về các vấn đề liên quan đến kinh tế chia sẻ trong lĩnh vực du lịch. Tham dự MTF 2018, đoàn Việt Nam cũng tích cực học hỏi kinh nghiệm của Thái Lan và các đại biểu để hướng tới tổ chức thành công phiên họp nhóm công tác du lịch GMS (12/2018) và nhất là Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) (01/2019)./.

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn

 
 

 

logo cong ttdt bentre 932x936

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức Cuộc thi sáng tác Mẫu quà tặng lưu niệm Du lịch Bến Tre để lựa chọn sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch phục vụ khách du lịch, thông qua sản phẩm này truyền tải về văn hóa đặc sắc của người dân xứ Dừa.

Đối tượng tham gia dự thi: tất cả các tổ chức (doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, làng nghề…), cá nhân, nghệ nhân trong và ngoài tỉnh có ý tưởng thiết kế, sáng tác, khả năng sáng tạo làm ra mẫu sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch Bến Tre.

Thời gian tổ chức cuộc thi:

- Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 30/8/2018.

- Công bố kết quả và trao giải vào tháng 9/2018.

Địa điểm nhận tác phẩm dự thi:

Sản phẩm gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp trong giờ hành chính tại địa chỉ:

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre

Địa chỉ: Lầu 2, số 108/1, Đường 30/4, Phường 4, Thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Điện thoại: 0275.8511480

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ; This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. hoặc truy cập vào địa chỉ www.svhttdl.bentre.gov.vn. Đính kèm File: Thể lệ , Phiếu đăng ký , 

Ngày 22/6 tại Hà Nội đã diễn ra buổi tọa đàm liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang do Sở Du lịch Hà Nội và Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phối hợp tổ chức.

man1

Toàn cảnh tọa đàm

Chương trình nhằm mục đích xúc tiến, quảng bá thế mạnh du lịch các tỉnh khu vực ĐBSCL và Hà Nội để kết nối, xây dựng sản phẩm du lịch.

Đại diện TP Hà Nội tham dự tọa đàm có bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội; ông Trịnh Xuân Tùng – Trưởng Phòng quản lý lữ hành Sở Du lịch Hà Nội; ông Trương Quốc Hùng – Chủ tịch CLB UNESCO Hà Nội cùng đại diện các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP Hà Nội.

Đại diện cho đoàn ĐBSCL có ông Lê Thanh Phong – Phó Chủ tịch Thường trực HHDL ĐBSCL cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị đến từ Sở VHTTDL các địa phương cùng doanh nghiệp kinh doanh du lịch các tỉnh cụm phía Tây ĐBSCL. 

Phát biểu tại tọa đàm, ông Phạm Thế Triều – Phó Giám đốc Sở VHTTDL An Giang chia sẻ: ĐBSCL với thế mạnh du lịch là hương sắc miệt vườn sông nước, dòng sông Mê Kông là 1 trong 6 dòng sông lớn nhất thế giới chảy qua 5 nước và hạ lưu nằm ở Việt Nam chính là một lợi thế khiến cho đất đai phì nhiêu, thích hợp với trồng cây ăn trái tạo thành hệ thống miệt vườn sông nước mênh mông. Đó chính là sản phẩm độc đáo, khác biệt mà không một khu vực nào trong nước ta có được. Tuy nhiên, ngoài sản phẩm đặc thù đó, các tỉnh ĐBSCL còn có thể xây dựng được những sản phẩm đặc sắc khác như: du lịch tâm linh, du lịch khám phá, trải nghiệm như: Khu di tích lịch sử - Văn hóa núi Sam (An Giang); phám phá đường sông (An Giang – Kiên Giang); đua bò (Châu Đốc – Kiên Giang); thắng cảnh di tích Khơ Me (Sóc Trăng)… Hiện nay, ĐBSCL đang tích cực cải tiến cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, kêu gọi đầu tư du lịch để đáp ứng tốt hơn nhu cầu đang ngày một khắt khe của khách du lịch đặc biệt là khách du lịch đến từ Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc.

Ông Trịnh Xuân Tùng - Trưởng Phòng quản lý lữ hành Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Việc xúc tiến du lịch với các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL đã được thành phố Hà Nội quan tâm, đầu tư từ nhiều năm qua với các chương trình cụ thể như đã tổ chức nhiều đoàn khảo sát, tham gia các hội chợ du lịch tại các tỉnh và những sản phẩm đã được triển khai hiệu quả. Tọa đàm lần này sẽ giúp nâng cao hiệu quả công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh và nâng cao vai trò, trách nhiệm cũng như vấn đề trao đổi thông  của mỗi bên trong các vấn đề quản lý nhà nước về du lịch. Hà Nội đã và sẽ tiếp tục giúp các tỉnh, TP vùng ĐBSCL xác định lợi thế của mình, từ đó xây dựng sản phẩm du lịch hoàn chỉnh hơn để giới thiệu tới người dân Hà Nội nói riêng cũng như du khách trong và ngoài nước nói chung.

Đại diện các đơn vị lữ hành và các doanh nghiệp địa phương cũng đã có những trao đổi, góp ý và giới thiệu các dịch vụ, chính sách hỗ trợ trong hoạt động kinh doanh du lịch. Hy vọng, những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn sớm được xây dựng, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước ngay sau chuyến khảo sát của đoàn tại Hà Nội và những thông tin hữu ích đã được chia sẻ tại tọa đàm./.

Nguồn: Thu Phương - Báo Du lịch

 

Tour du lịch

THỐNG KÊ TRUY CẬP

10752303
Hôm nay
Hôm qua
Tất cả
3336
2859
10752303

Đang truy cập (15 phút):343
TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH
  • Giấy phép xuất bản số: 07/GP-STTTT-BCXB ngày cấp 13/11/2015 Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Trà Vinh
  • Địa chỉ : 07 Phan Châu Trinh - phường 1 - Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh
  • Điện Thoại : 0294 3851819 - 0294 3841819 Fax : 0294 3841494
  • Email : ttxtdltravinh@gmail.com
  • Website: www.dulichtravinh.com.vn - www.travinhtourism.com.vn

Search