Ngày 10/7/2018 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An (Cụm trưởng 2018) tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch Cụm phía đông đồng bằng sông Cửu Long 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng hoạt động 06 tháng cuối năm 2018.

Đến dự hội nghị có Ông Hoàng Văn Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An; Ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch ĐBSCL; Đại diện Lãnh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch các tỉnh trong cụm và Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cà Mau.

So ket cum

Hội nghị báo cáo kết quả đạt được 06 tháng đầu năm thực hiện hoạt động liên kết trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước; liên kết về quy hoạch phát triển du lịch, kêu gọi đầu tư các dự án phát triển du lịch và sản phẩm du lịch; liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch; liên kết đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại các địa phương trong Cụm đạt 5.532.254 lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ. Doanh thu đạt trên 2.234 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ.

Bên cạnh những mặt làm được và chưa được theo ý kiến đóng góp của các tỉnh trong Cụm cũng như các doanh nghiệp lữ hành – những người gián tiếp sử dụng sản phẩm, dịch vụ của địa phương và ý kiến chỉ đạo của Ông Hoàng Văn Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An. Cụm cũng đề ra một số hoạt động cụ thể, thiết thực trong 6 tháng cuối năm 2018:

- Tăng cường hợp tác, liên kết trong các lĩnh vực: quản lý nhà nước, đào tạo, tham gia sự kiện chung để quảng bá xúc tiến du lịch.

- Tiếp tục phối hợp, chia sẽ kinh nghiệm xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù của mỗi địa phương và tăng cường kết nối các tuyến điểm.

- Liên kết quảng bá hình ảnh, thông tin sản phẩm, dịch vụ,.. của mỗi địa phương đến các thị trường khách trọng điểm.

- Tham gia sự kiện du lịch: Hội chợ du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội sen Đồng Tháp, Ngày hội du lịch tỉnh Vĩnh Long, Tuần lễ Văn hóa, Du lịch –Liên hoan ẩm thực Nam bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh  năm 2018. Phấn đấu cuối năm hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trong năm 2018./.

TTTTXTDL

Lịch sử phát triển du lịch Việt Nam được chính thức đánh dấu từ ngày 09/7/1960 với sự kiện Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng ký Nghị định 26/ CP của Hội đồng Chính phủ về việc thành lập Công ty Du lịch Việt Nam thuộc Bộ Ngoại thương. Từ đó đến nay, ngành Du lịch đồng hành cùng đất nước, đạt được những thành tựu quan trọng.  

Ông Nguyễn Văn Tuấn ,Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch

Trước khi thống nhất đất nước, ngành Du lịch đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đón tiếp các vị lãnh đạo, chuyên gia và bạn bè quốc tế, xây dựng nên những cơ sở ban đầu của ngành Du lịch, bao gồm các khách sạn, công ty du lịch ở một số địa phương ở miền Bắc. Sau ngày thống nhất, hệ thống doanh nghiệp, cơ sở vật chất ngày càng phát triển, mở rộng trong cả nước, tiếp tục đóng góp tích cực trong việc phục vụ nhu cầu của cán bộ, nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI (1986), đất nước thực hiện công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế sâu rộng, ngành Du lịch có nhiều điều kiện phát triển. Giai đoạn 1990 - 2017, khách du lịch quốc tế tăng 52 lần, tăng trung bình 16%/năm. Khách du lịch nội địa tăng mạnh, đặc biệt trong giai đoạn 2010 - 2017 tăng 2,6 lần, trung bình 15%/năm. Hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, sản phẩm du lịch có bước phát triển mạnh mẽ về số lượng và chất lượng, năng lực cạnh tranh quốc tế ngày càng cao, nhất là ở các địa bàn du lịch trọng điểm. Du lịch góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, đóng góp ngày càng quan trọng vạo sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Nhận thức của xã hội về du lịch chuyển biến rõ rệt.

Năm 2017, du lịch Việt Nam tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng, được Đảng, Nhà nước và xã hội ghi nhận: đón hơn 12,92 triệu khách quốc tế, tăng 29,1% so với năm 2016, phục vụ 73,2 triệu lượt khách nội địa, tăng 18,1%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 541.000 tỷ đồng, đóng góp trực tiếp của ngành Du lịch ước đạt 7,9% GDP. Hệ thống doanh nghiệp du lịch ngày càng phát triển, đến nay cả nước có gần 2.000 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và hơn 25.600 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 550.000 buồng, trong đó hạng cao cấp (từ 3 sao đến 5 sao) có gần 900 cơ sở với hơn 100.000 buồng. Đội ngũ hướng dẫn viên du lịch với trên 21.000 người được cấp thẻ, trong đó có gần 13.000 hướng dẫn viên quốc tế và trên 8.000 hướng dẫn viên nội địa.

Năm 2017 cũng là năm có nhiều dấu ấn đáng nhớ trong lịch sử ngành Du lịch: Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Quốc hội thông qua Luật Du lịch 2017. Những thành tựu và dấu ấn của Du lịch Việt Nam đã được các cơ quan, tổ chức uy tín quốc tế ghi nhận. Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Việt Nam xếp hạng 6 trong số 10 quốc gia đạt tốc độ tăng trưởng khách du lịch hàng đầu thế giới năm 2017. Bên cạnh các giải thưởng dành cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, Giải thưởng Golf châu Á 2017 bình chọn Việt Nam là “Điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2017”; Hiệp hội phóng viên du lịch Thái Bình Dương bình chọn Việt Nam là “Điểm đến đang nổi đối với du lịch sang trọng”.

Những thành tựu trên có được là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Đó cũng là kết quả của cả chặng đường dài phát triển với sự đóng góp của các thế hệ cán bộ và người lao động trong ngành Du lịch cùng với sự phối hợp chặt chẽ, ngày càng hiệu quả của các Bộ, ngành, sự năng động sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp cả nước và các địa phương, các hoạt động xúc tiến quảng bá và giao lưu kinh tế, thương mại, văn hóa, thể thao giữa Việt Nam với các nước.

Hướng tới mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Những thành tựu của ngành Du lịch nói trên là rất quan trọng, tuy nhiên đó mới chỉ là những kết quả bước đầu, chưa tương xứng với tài nguyên, tiềm năng mà chúng ta đang có cũng như kỳ vọng của xã hội, còn thua kém các nước trong khu vực. Ngành Du lịch còn phải vượt qua rất nhiều thách thức, khắc phục các hạn chế, yếu kém ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng cao trong thời gian dài, đồng thời phải bảo đảm chất lượng tăng trưởng trước yêu cầu phát triển bền vững.

Theo Báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch toàn cầu 2017, du lịch Việt Nam xếp hạng 67 trên 136 nền kinh tế, sau Singapore (hạng 13), Malaysia (hạng 26), Thái Lan (hạng 34), Indonesia (hạng 42); xếp trên Philippines (hạng 79), Lào (hạng 94), Campuchia (hạng 101). Việt Nam còn xếp hạng thấp về mức độ bền vững về môi trường (hạng 129), mức độ yêu cầu thị thực nhập cảnh (hạng 116), chất lượng hạ tầng du lịch (hạng 113), chi tiêu Chính phủ cho ngành Du lịch (hạng 114), mức độ toàn diện của các dữ liệu liên quan đến du lịch (hạng 116) và chiến lược thương hiệu quốc gia (hạng 107).

Hiện nay còn có nhiều điểm nghẽn hạn chế sự phát triển du lịch, nhất là về chính sách thị thực nhập cảnh, hạ tầng sân bay đường bộ và đường hàng không, công tác xúc tiến quảng bá, quản lý điểm đến. Bản thân ngành Du lịch còn có những yếu kém, nhất là tình trạng kinh doanh du lịch chui, hướng dẫn viên du lịch trái phép, số lượng và chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn, tiêu chuẩn dịch vụ chưa đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, kiểm soát chất lượng chưa hiệu quả.

Trong bối cảnh đó, Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã đề ra các mục tiêu đối với ngành Du lịch như sau:

Một là, đến năm 2020 đón 17 - 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỷ đô-la Mỹ, giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỷ đô-la Mỹ.

Hai là, góp phần giải quyết các vấn đề lớn về việc làm và văn hóa-xã hội, đến năm 2020 tạo ra 4 triệu việc làm, trong đó có 1,6 triệu việc làm trực tiếp, góp phần thực hiện các mục tiêu khác về văn hóa, đối ngoại…

Ba là, lan tỏa, thúc đẩy sư phát triển mạnh mẽ của các ngành, lĩnh vực khác.

Nghị quyết cũng chỉ rõ 08 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để đẩy mạnh phát triển du lịch trong tình hình mới với nhiều nội dung vừa mang tính chỉ đạo định hướng, vừa mang tính tháo gỡ vướng mắc tồn tại từ nhiều năm để tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển, bao gồm: (1) Đổi mới nhận thức, tư duy về phát triển du lịch; (2) Cơ cấu lại ngành Du lịch đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển bền vững theo quy luật kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế; (3) Hòan thiện thể chế, chính sách; (4) Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch; (5) Tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch; (6) Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; (7) Phát triển nguồn nhân lực du lịch; (8) Tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước.

Năm 2018, ngành Du lịch phát triển dựa trên nền tảng mới với nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi. Chủ trương, chính sách, quy định pháp luật đã tương đối đồng bộ. Các động lực tạo đà cho sự phát triển từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh du lịch vẫn đang tiếp tục hình thành và phát triển tích cực. Việt Nam ngày càng liên kết chặt chẽ với khu vực và quốc tế, ở vị trí kết nối thuận tiện trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương phát triển năng động. Hình ảnh du lịch Việt Nam đổi mới, hấp dẫn, chất lượng đã được biết đến rộng rãi trên thế giới.

Năm 2018, du lịch Việt Nam phấn đấu đón 16 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng khoảng 25% so với năm 2017; phục vụ 80 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng 9% so với năm 2016; tổng thu từ khách du lịch đạt 620.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2016. Để đạt được mục tiêu và giải quyết các vấn đề đặt ra, du lịch Việt Nam đang tập trung vào các nhóm nhiệm vụ sau đây:

Một là, thực hiện các giải pháp duy trì đà tăng trưởng, tập trung vào hoạt động xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch, hợp tác công-tư, liên kết các ngành, lĩnh vực, địa phương trong phát triển du lịch.

Hai là, đẩy mạnh triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Luật Du lịch 2017 vào cuộc sống.

Ba là, tăng cường quản lý nhà nước về du lịch, tập trung vào quản lý điểm đến, kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch, hướng dẫn viên du lịch và phát triển nguồn nhân lực du lịch.

Chúng ta tin tưởng rằng, với nền tảng và đà tăng trưởng đã tạo ra trong thời gian qua cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự năng động, sáng tạo của các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự phối hợp của các Bộ, ngành liên quan, ngành Du lịch sẽ hòan thành mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.

Nhân dịp kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành Du lịch, thay mặt Tổng cục Du lịch, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; cảm ơn sự hợp tác của các Bộ, ngành và các địa phương; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; sự đồng hành, chia sẻ của các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình đối với phát triển của ngành Du lịch trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, ủng hộ, hợp tác sâu sắc hơn nữa trong thời gian tới để thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Nhân dịp này, tôi cũng xin trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân đến các thế hệ những người làm du lịch, nhất là các doanh nhân, cán bộ, công chức, người lao động đang trực tiếp làm việc trong ngành về những nỗ lực lao động, sáng tạo, vượt qua các thách thức, khắc phục khó khăn, đóng góp cho sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam thời gian qua.

Chúc các đồng chí và các bạn sức khỏe, thành công! Chúc ngành Du lịch Việt Nam tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới, thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước./. 

Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch

Nguồn:vietnamtourism.gov.vn

 

Tối ngày 9/7/2018, đúng dịp tưng bừng kỷ niệm 58 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2018), tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL, TCDL và HHDL Việt Nam thực hiện, phối hợp với Báo Lao Ðộng đã tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên,và Nhi đồng của Quốc hội Nguyễn Văn Tuyết, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách vào Việt Nam

Tới dự lễ trao giải có: Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch Vũ Đức Đam; Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Ngô Đông Hải; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, và Nhi đồng của Quốc hội Nguyễn Văn Tuyết; Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật; lãnh đạo Bộ VHTTDL; Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn và lãnh đạo, đại diện nhiều Ban, bộ, ngành, địa phương; cùng đại diện các doanh nghiệp đạt giải, các cơ quan báo chí, cán bộ, viên chức, người lao động ngành Du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng  Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: Ngành Du lịch những năm gần đây đã duy trì được kế hoạch tăng trưởng cao, đóng góp ngày càng hiệu quả hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương và cả nước, góp phần làm thay đổi diện mạo đất nước và nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia trong quá trình đẩy mạnh hội nhập quốc tế. Cộng đồng doanh nghiệp du lịch bằng tâm huyết và lao động sáng tạo của mình đã đóng góp tạo nên thành tựu đáng tự hào đưa Việt Nam trở thành thành điểm đến du lịch hấp dẫn có khả năng cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những đơn vị đạt giải thưởng du lịch năm nay, đặc biệt là những doanh nghiệp liên tục khẳng định vị trí của mình trong nhiều năm:“Trong những dấu ấn thành công của ngành Du lịch Việt Nam thời gian qua có sự đóng góp tích cực và nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp du lịch, với vai trò là lực lượng nòng cốt, là động lực phát triển của ngành Du lịch. Việc bình chọn các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu hằng năm có ý nghĩa quan trọng để ghi nhận, biểu dương thành tích của các đơn vị đã tích cực lao động sáng tạo và tôn vinh các thương hiệu du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao giải doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngành Du lịch

Để du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị ngành Du lịch tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về phát triển du lịch; thu hút các nguồn lực đầu tư để xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch; đẩy mạnh hoạt động quảng bá xúc tiến, phát triển thương hiệu; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng hy vọng, giải thưởng Du lịch Việt Nam sẽ là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực, nâng cao hiệu quả kinh doanh, phát triển thương hiệu trong điều kiện hội nhập quốc tế sâu rộng.

Tại buổi lễ, 85 doanh nghiệp đạt giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018 đã được vinh danh (xem danh sách dưới bài).

Cũng tại Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018, Ban Tổ chức Cuộc thi viết “Việt Nam vẻ đẹp bất tận” đã trao cho 12 tác phẩm xuất sắc của 12 tác giả.

 

Danh sách các đơn vị đạt Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018

KS 5 sao hàng đầu Việt Nam 2018

1. KS nghỉ dưỡng Intercontinental Danang Sun Penisula Resort, TP Đà Nẵng; 2. KS nghỉ dưỡng Naman Retreat, TP Đà Nẵng; 3. KS Metropole Hà Nội, TP Hà Nội; 4. KS nghỉ dưỡng Fusion Maia Đà Nẵng, TP Đà Nẵng; 5. KS nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc Resort, tỉnh Kiên Giang; 6. KS nghỉ dưỡng InterContinental Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; 7. KS nghỉ dưỡng Hyatt Regency Danang, TP Đà Nẵng; 8. KS nghỉ dưỡng Vinpearl Halong Bay Resort, tỉnh Quảng Ninh; 9. KS Melia Hà Nội, TP Hà Nội;10. KS Sheraton Hà Nội, TP Hà Nội;11. KS nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang Bay Resort & Villas, tỉnh Khánh Hòa; 12. KS Evason Ana Mandara, tỉnh Khánh Hòa; 13. KS Bến Thành (Rex Hotel), TP. HCM; 14. KS Dalat Palace, tỉnh Lâm Đồng; 15. KS Indochine Palace, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 KS 4 sao hàng đầu Việt Nam 2017

1. KS Novotel Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; 2. KS TTC Premium - Michelia, tỉnh Khánh Hòa; 3. KS Hà Nội Fortuna, TP Hà Nội; 4. KS Bông sen Hoàng Gia Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; 5. KS nghỉ dưỡng Victoria Phan Thiết Resort, tỉnh Bình Thuận; 6. KS Hạ Long Palace, tỉnh Quảng Ninh; 7. KS Mường Thanh Grand Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa; 8. Khu du lịch Làng Tre Mũi Né (Bamboo Village Beach Resort and Spa), tỉnh Bình Thuận; 9. KS Hội An Beach Resort, tỉnh Quảng Nam; 10. KS Hoàn Cầu (Hotel Continental Saigon), TP. HCM; 11. KS TTC Cần Thơ, TP Cần Thơ; 12. KS Mercure Bana Hill French Village, TP Đà Nẵng; 13. KS Mũi Né Bay Resort, tỉnh Bình Thuận;14. KS Sài Gòn Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh;15. KS Malibu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam năm 2018

1. Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel), TP. HCM; 2. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, TP. HCM; 3. Công ty CP Fiditour, TP  Hồ Chí Minh; 4. Công ty CP Dịch vụ Du lịch Bến Thành, TP. HCM; 5. Công ty CP Du lịch Việt Nam - Vitours, TP Đà Nẵng; 6. Công ty CP Du lịch Hòa Bình Việt Nam, TP. HCM; 7. Công ty CP Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn, TP. HCM; 8. Công ty CP Du lịch Việt Nam- Hà Nội, TP Hà Nội; 9. Công ty TNHH Du lịch Quốc tế châu Á Thái Bình Dương, TP Hà Nội; 10. Công ty CP Du lịch Vietsense, TP Hà Nội.

Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam (inbound) năm 2018

1. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, TP. HCM; 2. Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel), TP. HCM; 3. Công ty CP Dịch vụ Du lịch Bến Thành, TP. HCM; 4. Công ty CP Fiditour, TP  Hồ Chí Minh; 5. Công ty CP Du lịch Việt Nam- Hà Nội, TP Hà Nội; 6. Công ty CP quản lý điểm đến châu Á, TP Hà Nội; 7. Công ty TNHH Du lịch H.I.S Sông Hàn Việt Nam, TP Đà Nẵng; 8. Công ty TNHH JTB-TNT, TP. HCM; 9. Công ty CP Du lịch Exotissimo Việt Nam, TP. HCM; 10. Công ty TNHH Lữ hành PEGAS MISR Việt Nam, tỉnh Khánh Hòa.

Nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2018

1. Nhà hàng ẩm thực Làng chài Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; 2. Nhà hàng Chợ phố- Công ty TNHH TM & DV Minh Long, tỉnh Quảng Nam; 3. Nhà hàng Văn Thánh, Khu Du lịch Bình Quới, TP. HCM; 4. Nhà hàng Việt Nam House, TP. HCM; 5. Nhà hàng Mộc Viên, tỉnh Bình Định; 6. Tàu nhà hàng Elisa, TP. HCM; 7. Nhà hàng Coco Á, TP Hà Nội; 8. Nhà hàng tàu Bến Nghé, TP. HCM; 9. Nhà hàng YEEBO, TP. HCM; 10. Nhà hàng Tháp Ngà, TP. HCM.

Doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam năm 2018

1. Công ty CP du lịch Hòa Bình Việt Nam, TP. HCM; 2. Công ty TNHH Du lịch Thiên niên kỷ (Trung tâm dịch vụ vận chuyển khách du lịch Trịnh Gia), TP. HCM; 3. Công ty TNHH Thiên Thảo Nguyên, TP Hà Nội; 4. Công ty TNHH Vận tải du lịch và dịch vụ thương mại Long Hiền, TP Đà Nẵng; 5. Công ty TNHH Dịch vụ Minh Việt, TP Hà Nội.

Điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2018

1. Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; 2. Sun World Ba Na Hills, TP Đà Nẵng; 3. Vinpearl Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; 4. Vinpearl Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang; 5. Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, TP Đà Nẵng.

Sân Golf hàng đầu Việt Nam năm 2018

1. The Bluffs Ho Tram Strip Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; 2. Bà Nà Hill Golf Club, TP Đà Nẵng; 3. Sky Lake Resort & Golf Club, TP Hà Nội; 4. BRG Đà Nẵng Golf Resort, TP Đà Nẵng; 5. FLC Sầm Sơn Golf Links, tỉnh Thanh Hóa; 6. Montgomerie Links Đà Nẵng, TP Đà Nẵng; 7. Laguna Langco Golf Club, tỉnh Thừa Thiên Huế; 8. Long Thành Golf Club, tỉnh Đồng Nai; 9. Sealinks Golf & Country Club, tỉnh Bình Thuận; 10. Long Bien Golf Course, TP Hà Nội.

Doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch có đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam

1.Công ty CP Vinpearl; 2. Công ty CP Tập đoàn Mặt trời- Sun Group; 3. Tập đoàn KS Mường Thanh; 4. Công ty CP Tập đoàn FLC; 5. Tập đoàn Thiên Minh.

Bá Phúc - Quang Vinh

Nguồn: Báo Du lịch

logo cong ttdt bentre 932x936

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức Cuộc thi sáng tác Mẫu quà tặng lưu niệm Du lịch Bến Tre để lựa chọn sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch phục vụ khách du lịch, thông qua sản phẩm này truyền tải về văn hóa đặc sắc của người dân xứ Dừa.

Đối tượng tham gia dự thi: tất cả các tổ chức (doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, làng nghề…), cá nhân, nghệ nhân trong và ngoài tỉnh có ý tưởng thiết kế, sáng tác, khả năng sáng tạo làm ra mẫu sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch Bến Tre.

Thời gian tổ chức cuộc thi:

- Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 30/8/2018.

- Công bố kết quả và trao giải vào tháng 9/2018.

Địa điểm nhận tác phẩm dự thi:

Sản phẩm gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp trong giờ hành chính tại địa chỉ:

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre

Địa chỉ: Lầu 2, số 108/1, Đường 30/4, Phường 4, Thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Điện thoại: 0275.8511480

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ; This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. hoặc truy cập vào địa chỉ www.svhttdl.bentre.gov.vn. Đính kèm File: Thể lệ , Phiếu đăng ký , 

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2018” nhằm lựa chọn các tác phẩm tiêu biểu mới lạ, độc đáo, đặc trưng của vùng đất có nhiều di sản, truyền thống văn hóa lịch sử và sự thân thiện, mến khách của con người vùng đất Cố Đô.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Nội dung, hình ảnh tác phẩm dự thi:

- Các bức ảnh dự thi mang chủ đề “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế” có đề tài đa dạng, là những bức ảnh phản ánh vẻ đẹp quê hương, cuộc sống, con người Thừa Thiên Huế thông qua lăng kính du lịch, gồm:

- Hình ảnh các điểm đến, danh lam thắng cảnh,di tích lịch sử,di sản văn hóa Thừa Thiên Huế;

- Những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân, hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch;

- Các tác phẩm phản ánh được các nét đặc sắc của các loại hình du lịch như: Di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, ẩm thực, các loại hình du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái, văn hóa, văn nghệ dân gian trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đối tượng dự thi:

Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong tỉnh, trong nước và quốc tế, những người quan tâm đến du lịch Thừa Thiên Huế có ý tưởng, sáng tạo các hình ảnh đẹp, ấn tượng về du lịch Thừa Thiên Huế.

 - Số lượng tác phẩm dự thi: không hạn chế.

Thời gian nhận tác phẩm:

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày ra thông báo cuộc thi trên các phương tiện truyền thông đến hết ngày 20/11/2018.

- Thời gian chấm giải và đăng tải ảnh lên trang fanpage www.facebook.com/sdltth/ để bình chọn: từ ngày 20/11/2018 đến hết ngày 10/12/2018.

- Công bố và trao giải thưởng cuộc thi vào tháng 12/2018.

Địa điểm nhận tác phẩm:

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thừa Thiên Huế (số 04 Hoàng Hoa Thám – Phường Vĩnh Ninh – TP Huế); ĐT: 0234.3824037; Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Mọi chi tiết về Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2018” liên hệ thông tin tại địa chỉ www.sdl.thuathienhue.gov.vn , www.vietnamhuetourism.vn hoặc fanpage www.facebook.com/sdltth/

Tải Thể lệ và Phiếu dự thi tại đây: Thể lệ, Phiếu dự thi

ĐBSCL được xác định là “Thế giới sông nước Mekong” (Mekong Water World), là điểm đến được du khách trong nước và quốc tế biết đến như phần hạ lưu của một trong những con sông dài nhất thế giới với bao huyền thoại- sông Mekong. Theo Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030 và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030 được Chính phủ phê duyệt, đã xác định ĐBSCL là 1 trong 7 vùng du lịch của Việt Nam.  Làm thế nào để du lịch ĐBSCL phát triển xứng tầm và đạt được mục tiêu đó, là những vấn đề được bàn đến trong Hội thảo “Quản lý và phát triển du lịch ĐBSCL” do Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa mới được tổ chức tại TP Cần Thơ.

Nhiều tiềm năng triển vọng

ĐBSCL được xem là vùng có nhiều tiềm năng lợi thế về du lịch. Một vùng đất có hệ sinh thái đa đạng và đặc sắc như sông nước, biển đảo, cù lao châu thổ, núi đồi, đất ngập nước, rừng ngập mặn… với nhiều khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên tự nhiên mang tính đa dạng sinh học cao. Đó là vườn quốc gia Mũi Cà Mau, U Minh Thượng, U Minh Hạ, Tràm Chim, Phú Quốc… Đây là những tài nguyên, lợi thế để phát triển du lịch sinh thái. Trong đó, Phú Quốc được đánh giá là có nhiều tiềm năng, lợi thế để có thể khai thác phát triển thành đảo du lịch có sức hấp dẫn lớn và có khả năng cạnh tranh quốc tế. Nói đến ĐBSCL, du khách thường nghĩ đến một vùng châu thổ rộng lớn, ruộng đồng bao la, cây trái bốn mùa trĩu quả, nơi có nhiều sản vật và được thiên nhiên ban tặng nhiều hệ sinh thái khó nơi nào sánh được. Từ nhiều năm nay, ĐBSCL đã tận dụng lợi thế tiềm năng để khai thác du lịch sông nước, miệt vườn, biển đảo, đất ngập nước, rừng ngập mặn… Đó là chợ nổi Cái Bè, chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Ngã Năm, miệt vườn Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, các lễ hội Ok-Om-Bok, Lễ hội đờn ca tài tử, Lễ hội Vía Bà chúa Xứ núi Sam, Lễ hội đua bò, Lễ hội dừa…, những cù lao thiên nhiên trong lành như cồn Phụng (Bến Tre), cồn Mỹ Phước (Sóc Trăng), cồn Thới Sơn (Tiền Giang), cồn Sơn (Cần Thơ), cù lao ông Hổ (An Giang).

Khám phá rừng U Minh.

Khám phá rừng U Minh.

ĐBSCL giàu danh lam thắng cảnh và ẩm thực như vậy và đã từng được Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet bình chọn là điểm đến giá trị nhất trong top 10 điểm du lịch giá trị nhất. Tạp chí Rough Guides của Anh bình chọn ĐBSCL là top 10 điểm đến “giá trị nhất”. Rough Guides ca ngợi ĐBSCL vùng đất trù phú, màu mỡ, có hệ thống kênh rạch chằng chịt, đầy sắc màu cuộc sống và hương vị cuộc đời. Du khách sẽ tha hồ khám phá phong cảnh và cuộc sống người dân miền sông nước Cửu Long. Bên cạnh đó, thiên đường nhiệt đới đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) là chặng dừng chân thú vị không thể bỏ qua trong hành trình khám phá các tỉnh miền Tây Nam bộ. Rough Guides còn giới thiệu đoạn clip với các cảnh quay “đậm chất” ĐBSCL. Cảnh miền quê và những con người chịu khó “hòa quyện” trong tiếng đàn bầu hiện lên trong clip gợi lên cảm xúc khó tả, ai đi xa cũng nhớ về. Đoạn clip được thực hiện bởi vợ chồng nhiếp ảnh gia người Mỹ Mat Szwajkos và Erin Wigger trong chuyến du lịch của họ tới ĐBSCL vào năm 2009. Anh Mat Szwajkos viết trên trang web cá nhân: “Tôi ấn tượng về cuộc sống đầy sắc màu tại vùng ĐBSCL, một cảm nhận rất đặc biệt không giống với bất kỳ nơi nào tôi đã viếng thăm”.

Không chỉ riêng Tạp chí Rough Guides bình chọn ĐBSCL là điểm đến “giá trị nhất” , mà Tạp chí du lịch Travel + Leisure (Mỹ) cũng bình chọn khu vực sông Mekong vào top 50 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Một trong những tiêu chí Travel + Leisure lựa chọn là những điểm đến này “có sự chuyển mình, ngày càng thu hút và có sức sống mới” trên bản đồ du lịch thế giới. Khu vực sông Mekong được xếp ở vị trí thứ 11/50 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh. Theo nữ phóng viên tự do chuyên viết về du lịch Stirling Kelso, nhịp sống khu vực sông Mekong đang “thay da đổi thịt”, du khách dễ dàng đến khám phá phong cảnh, tìm hiểu văn hóa và cuộc sống con người nơi đây thông qua loại hình du lịch du ngoạn trên du thuyền ngày càng phát triển. Còn doanh nhân người Mỹ gốc Ý Francesco Galli Zugaro, Giám đốc điều hành Aqua Expedition khẳng định đã nghiên cứu kỹ lưỡng về tiềm năng du lịch của Việt Nam nên đã chọn Việt Nam là một trong những điểm đến trên hành trình dọc sông Mekong bằng du thuyền cao cấp.

Tiếp thị còn bỏ ngỏ...

Hội thảo “Quản lý và phát triển du lịch ĐBSCL” đã phân tích nhiều điểm nghẽn trong phát triển du lịch ĐBSCL, trong đó có vấn đề tiếp thị. Thạc sĩ Trần Thị Diệu, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Cà Mau, cho rằng: “ĐBSCL được đánh giá là một điểm đến hấp dẫn, với lợi thế về hệ sinh thái độc đáo cũng như nền văn hóa đặc trưng thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch các địa phương trong khu vực vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển, nhất là trong điều kiện cạnh tranh giữa các điểm đến ngày càng gay gắt và các điểm đến rất dễ bị bão hòa. Trước xu thế nền công nghiệp 4.0 đang diễn ra với một tốc độ mạnh mẽ, nhanh chóng trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng, cùng với thói quen tiêu dùng của khách du lịch vốn dựa nhiều vào các nguồn thông tin Internet; thì việc ứng dụng hiệu quả các công cụ công nghệ số vào hoạt động marketing điểm đến tại ĐBSCL là một hướng đi mới, hứa hẹn tạo ra những bước đột phá cho ngành du lịch vùng…”.

Du khách nước ngoài thích du thuyền tham quan chợ nổi Cái Răng.

Du khách nước ngoài thích du thuyền tham quan chợ nổi Cái Răng.

Qua kết quả khảo sát của Thạc sĩ Trần Thị Diệu, việc xây dựng và phát triển trang web du lịch của các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL còn đang ở giai đoạn đầu, cơ bản xây dựng được một kênh thông tin website phục vụ du khách. Tuy nhiên, để kênh thông tin này hoạt động hiệu quả, các địa phương cần quan tâm, đầu tư nhiều hơn, xây dựng trang web chuyên về hoạt động du lịch. Đặc biệt, các website du lịch cần được thường xuyên cập nhật thông tin, bài viết để làm phong phú nội dung cũng như tăng cường sự tương tác với  khách du lịch. Các tỉnh, thành ĐBSCL cũng chưa mạnh dạn tận dụng hết hiệu quả trang mạng xã hội Facebook và Youtube vào hoạt động truyền thông, marketing quảng bá điểm đến du lịch của các địa phương cũng như cung cấp thông tin phục vụ du khách.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Nghi, Trường Đại học Cần Thơ, trong tham luận “Giải pháp tháo gỡ các điểm nghẽn trong phát triển du lịch vùng ĐBSCL” đã nêu ra nhiều điểm nghẽn: đầu tư, sản phẩm, nguồn nhân lực, marketing… Theo Tiến sĩ Nguyễn Quốc Nghi, công tác xúc tiến quảng bá du lịch chưa được đầu tư đúng mức. “Quy mô các hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch còn nhỏ lẻ, thiếu sự hợp tác, liên kết giữa các địa phương để phát huy tiềm năng du lịch đặc thù, từ đó hiệu quả các chương trình mang lại không cao. Nội dung và hình ảnh các chương trình xúc tiến quảng bá, du lịch chưa được đầu tư đúng mức, chưa tạo được ấn tượng mạnh đối với du khách nước ngoài, chưa đáp ứng yêu cầu  hội nhập và hợp tác phát triển…”- Tiến sĩ Nguyễn Quốc Nghi chia sẻ.

Tiến sĩ Trương Thị Hiền, nguyên Giám đốc Học viện cán bộ TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Phụ nữ tri thức TP Hồ Chí Minh, cũng cho rằng: “Du lịch vùng ĐBSCL chưa  có các chiến lược xúc tiến, quảng bá thương hiệu nên chưa phát triển xứng tầm. Thời gian tới, cần có chiến lược quảng bá ra nước ngoài thông qua các hình thức khác nhau để đảm bảo thu hút đa dạng các du khách nước ngoài các nước…”.

 Huỳnh Biển

Nguồn: baocantho.com.vn

Tour du lịch

THỐNG KÊ TRUY CẬP

10459068
Hôm nay
Hôm qua
Tất cả
2012
3213
10459068

Đang truy cập (15 phút):105
TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH
  • Giấy phép xuất bản số: 07/GP-STTTT-BCXB ngày cấp 13/11/2015 Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Trà Vinh
  • Địa chỉ : 07 Phan Châu Trinh - phường 1 - Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh
  • Điện Thoại : 0294 3851819 - 0294 3841819 Fax : 0294 3841494
  • Email : ttxtdltravinh@gmail.com
  • Website: www.dulichtravinh.com.vn - www.travinhtourism.com.vn

Search