QĐND Online - Ngày 28-6, Tổng cục Thống kê cho biết: Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế, lượng khách liên tục đạt mức trên 1 triệu lượt người mỗi tháng kể từ đầu năm 2019. Tính chung 6 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến nước ta đạt gần 8,5 triệu lượt người, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó tăng cao nhất là khách đến bằng đường bộ 24,9%, tiếp đến là đường hàng không tăng 4,5%. 

Mục tiêu của du lịch Việt Nam trong năm 2019 là đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, quyết tâm về đích trước 1 năm so với mục tiêu Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là đón, thu hút 17-20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa. Do đó, ngay từ đầu năm 2019, Tổng cục Du lịch liên tục thực hiện nhiệm vụ giới thiệu, quảng bá, xúc tiến  du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm.

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 8,5 triệu lượt
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 8,5 triệu lượt.

QĐND Online - Sáng 10-6, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Mạng xã hội Du lịch Hahalolo tổ chức họp báo ra mắt Mạng xã hội Du lịch Hahalolo đầu tiên của người Việt Nam.
 
Điểm nổi bật của Hahalolo là được xây dựng trên nền tảng tích hợp mạng xã hội, dịch vụ du lịch trực tuyến và thương mại điện tử. Hahalolo có đầy đủ chức năng cơ bản cho phép người dùng có thể kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến. Hahalolo trở thành cầu nối trung gian giữa những người yêu thích du lịch, giữa những đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, lữ hành, nhà bán lẻ… với khách hàng. Qua đó, góp phần kết nối và chia sẻ những thông tin thú vị, bổ ích về du lịch.
Ra mắt Mạng xã hội Du lịch Hahalolo đầu tiên của người Việt Nam

Ban tổ chức giới thiệu về Mạng xã hội Du lịch Hahalolo.

QĐND - Thời gian vừa qua, một số địa phương xảy ra những vụ việc làm méo mó hình ảnh của Việt Nam đối với du khách, khiến những người làm du lịch chân chính bị thiệt hại về kinh tế, môi trường du lịch cạnh tranh không lành mạnh.

Nghị định số 45/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, các biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền xử phạt, thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch (gọi tắt là Nghị định 45) vừa ban hành được coi là “người gác cổng” để môi trường du lịch Việt Nam trở nên trong lành hơn.

Chủ tịch UBND xã có quyền xử phạt về du lịch

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lâu năm nhận định: Nếu như những nghị định trước còn chung chung, mập mờ thì tại Nghị định 45 này mọi thứ đã rất cụ thể, rõ ràng. Với Nghị định 45, các doanh nghiệp lữ hành sẽ không còn làm bậy được nữa. Bởi sẽ có nhiều đơn vị có thể cùng tham gia xử phạt các doanh nghiệp lữ hành, thậm chí kể từ ngày 1-8 tới đây, UBND xã cũng có quyền xử phạt doanh nghiệp. Nghị định 45 cũng có mức phạt tương đối nặng, tùy theo tính chất, mức độ, cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung như tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh, thẻ hành nghề… từ 1 đến 24 tháng; mức phạt tiền đối với cá nhân lên đến 50 triệu đồng, tổ chức đến 100 triệu đồng.

Làm du lịch không thể bát nháo
 Hướng dẫn viên thuyết minh tại Khu di tích Mỹ Sơn-Quảng Nam.

(TITC) – Sáng nay, ngày 26/6/2019, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Ngày hội du lịch trực tuyến với chủ đề “Xu hướng du lịch trực tuyến”.

Toàn cảnh Ngày hội

QĐND Online - Đó là chủ đề của Ngày du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2019 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 26-6, tại Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia của hơn 600 đại biểu trong nước, quốc tế.

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử năm 2019 cho thấy, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử năm 2018 cao hơn 30% so với trước đó và sẽ tiếp tục duy trì tốc độ này trong những năm tới. Quy mô giao dịch khoảng 8 tỷ USD. Trong đó, bán lẻ trực tuyến và du lịch trực tuyến chiếm tỷ trọng cao nhất trong toàn bộ thị trường thương mại điện tử Việt Nam. 

Xu hướng tất yếu của du lịch trực tuyến
Quang cảnh chương trình.

(TITC) – Đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ tháng 12/2018 với mục tiêu cơ cấu lại ngành Du lịch nhằm khai thác tối đa lợi thế về sản phẩm, thị trường, các nguồn lực, hệ thống quản lý ngành, nâng cao hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Phấn đấu là quốc gia trong nhóm nước có ngành du lịch phát triển hàng đầu khu vực Đông Nam Á.Đề án đặt ra những nhiệm vụ chủ yếu gồm có: cơ cấu lại thị trường khách du lịch; củng cố, phát triển hệ thống sản phẩm và điểm đến du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch theo cơ cấu hợp lý; cơ cấu lại doanh nghiệp du lịch; sắp xếp, kiện toàn hệ thống quản lý du lịch.  

Du lịch cộng đồng là sản phẩm du lịch được nhiều du khách nước ngoài yêu thích khi đến Việt Nam (Ảnh: Internet)

Tour du lịch

THỐNG KÊ TRUY CẬP

11387162
Hôm nay
Hôm qua
Tất cả
5420
2345
11387162

Đang truy cập (15 phút):35
TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH
  • Giấy phép xuất bản số: 07/GP-STTTT-BCXB ngày cấp 13/11/2015 Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Trà Vinh
  • Địa chỉ : 07 Phan Châu Trinh - phường 1 - Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh
  • Điện Thoại : 0294 3851819 - 0294 3841819 Fax : 0294 3841494
  • Email : ttxtdltravinh@gmail.com
  • Website: www.dulichtravinh.com.vn - www.travinhtourism.com.vn

Search