Mặc dù ngày càng nhiều người nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của các kỹ năng giao tiếp, nhưng nhiều cá nhân vẫn đang chật vật vì điều này, họ không thể trao đổi tìm những suy nghĩ và ý tưởng của họ một cách hiệu quả. Sự hạn chế này khiến họ gần như không thể thể hiện được hết khả năng của mình trong công việc cũng như không kinh doanh hiệu quả được.

Kỹ năng giao tiếp và dịch vụ khách hàng là những hoạt động mà người chủ homestay phải thực hiện một cách thành thạo nhằm đáp ứng những mong muốn của du khách và tạo sự hài lòng cho họ. Các hoạt động dịch vụ khách hàng Homestay có thể được phân chia thành 4 bước như sau: Chuẩn bị phục vụ khách, đón khách, tương tác với khách và tạm biệt khách.

Chuẩn bị đón khách

Thực ra để thành công trong kinh doanh dịch vụ homestay, chúng ta phải biết loại thị trường khách du lịch tiềm năng và thế mạnh về các dịch vụ của chúng ta để phục vụ phù hợp thì chúng ta mới có điều kiện thuận lợi để cung cấp những yêu cầu cần thiết để đáp ứng mong đợi và nhu cầu của họ.

Hành trình du lịch của du khách cả theo nhóm hay đi lẻ, mỗi khách du lịch đều có nhu cầu riêng, nhất là một số kỳ vọng, khuynh hướng gần gũi thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa địa phương nơi khách đến. Đó là có thể nghỉ qua đêm ở nơi có thể chi trả hợp lý, sạch sẽ, thoải mái và an toàn; đồng thời được trải nghiệm lối sống truyền thống của người bản địa, nếm các món ăn và đồ uống truyền thống, tìm hiểu về Việt Nam bằng cách nói chuyện với người địa phương, xem biểu diễn văn hóa hoặc xem các mặt hàng thủ công mỹ nghệ địa phương và trải nghiệm môi trường thiên nhiên Việt Nam.

Khi nhận đăng ký đặt chỗ, điều quan trọng là chúng ta phải hiểu một ít về khách để có thể chuẩn bị các dụng cụ về phòng ngủ, bàn, bếp, thức ăn, đồ uống và người phục vụ cho phù hợp với đoàn khách. Nếu có thể được hãy tìm hiểu: Bao nhiêu người đến; giới tính và độ tuổi của họ; quốc gia nào; thời gian ở lại; các dịch vụ yêu cầu thêm ngoài lưu trú (ví dụ tổ chức tour, trình diễn văn hóa, v.v.)

homs

                Cảnh quan và ngôi nhà homestay ở Tp. Bến Tre

Chuẩn bị phục vụ homestay luôn trong tư thế sẵn sàng. Sân vườn gọn gàng, ngăn nắp, không có rác, cỏ và cây cối quá rậm rạp. Phòng khách ngăn nắp, giường ngủ, bàn, ghế ngồi và tủ phải được bảo dưỡng tốt và bố trí đẹp mắt. Những đồ dùng trong nhà mà khách không cần đến phải cất ở ngoài tầm mắt. Quét dọn sạch nền và lau bụi trên bề mặt. Khu ngủ với bộ đồ trên giường (mùng, mền, gối, nệm) cần được xếp đặt gọn gàng; các phòng phải được thông gió; có chỗ để hành lý và có thùng đựng rác. Bếp phải gọn gàng, đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực phẩm, thiết bị và đồ dùng cần phải làm sạch và cất giữ gọn gàng, thùng rác phải có nắp. Nhà vệ sinh và phòng tắm rất quan trọng vì nó rất được du khách chú ý, cho nên nó phải thực sự an toàn, sạch sẽ và tiện dụng; vật dụng vệ sinh cá nhân của gia đình phải được loại bỏ; nền không được trơn; có một thùng rác, đủ giấy vệ sinh và đầy đủ dụng cụ sử dụng phục vụ khách.

Tiếp đón du khách

Đón tiếp khách niềm nở, ấm cúng sẽ tạo ra những kỳ vọng, ấn tượng tốt cho du khách lưu trú tại nhà dân. Đây là cơ hội để thể hiện sự hiếu khách của bạn và là lúc giới thiệu các thành viên trong gia đình bạn. Hướng dẫn cặn kẻ, rõ ràng để khách cảm nhận sự gần gũi, nhiệt tình của chúng ta. Trong thời gian giao chỗ ngủ ta nên giới thiệu cho khách về các trang thiết bị và dịch vụ tại homestay của bạn để họ biết các đồ dùng và cách sử dụng (ví dụ đèn, quạt, máy lạnh, hệ thống nước nóng, giờ ăn, các chương trình tham quan, xe đạp, bản đồ v.v.); chỉ cho khách chỗ đặt hành lý; mời nước chào đón khách và công việc thu, mượn và xử lý giấy tờ tùy thân của khách theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước.

HOMESTAY KY NANG GIAO TIEP 27022019 1

                   Trải nghiệm tham quan đồng lúa bằng xe đạp

Festival Hoa lan Tp HCM 2019 sẽ diễn ra từ ngày 27/4/2019 với hoạt động Lễ hội triển lãm tại Công viên Tao Đàn. Lễ hội quy tụ nhiều loại hoa lan đặc trưng của Thành phố, được bố trí thành đường hoa, tiểu cảnh mang phong cách riêng và độc đáo.

Sắp diễn ra Festival Hoa lan Tp HCM 2019 

(Tổ Quốc) – Chiều 25/2, Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức họp báo, ngành Du lịch Việt Nam chào mừng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội.
 
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều: Ngành Du lịch đã sẵn sàng để quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam  - Ảnh 1.

             Ông Hà Văn Siêu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại cuộc họp báo

Để chuẩn bị cho các hoạt động phục vụ đón khách vui xuân trong những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bến Tre có công văn số 3370/SVHTTDL-QLDL ngày 28 tháng 12 năm 2018 gởi đến các Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thành phố và các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu du xuân vui vẻ, an toàn, thân thiện và đạt hiệu quả thiết thực, vừa tạo ấn tượng đẹp cho du khách gần xa đến quê hương Đồng Khởi, vừa xây dựng từng bước thương hiệu "Du lịch Sinh thái Sông nước Xứ Dừa" ngày càng phát triển bền vững.

BTRE

Đoàn Sở VHTTDL khảo sát điểm du lịch ngày tết Nguyên Đán 2019. 

Xây dựng một mạng xã hội riêng của Việt Nam là khát vọng mà chúng ta đang nỗ lực hướng tới. Với Hahalolo - mạng xã hội “made in Việt Nam” hội tụ nhiều tiện ích lý thú, người dùng mạng xã hội Việt hứa hẹn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. 

Hahalolo.com - MXH đầu tiên của người Việt: Tiện ích tích hợp, trải nghiệm tuyệt vời

Hahalolo - mang đến người dùng một hệ sinh thái các tiện ích tuyệt vời 

Tour du lịch

THỐNG KÊ TRUY CẬP

10993667
Hôm nay
Hôm qua
Tất cả
5100
2971
10993667

Đang truy cập (15 phút):200
TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH
  • Giấy phép xuất bản số: 07/GP-STTTT-BCXB ngày cấp 13/11/2015 Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Trà Vinh
  • Địa chỉ : 07 Phan Châu Trinh - phường 1 - Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh
  • Điện Thoại : 0294 3851819 - 0294 3841819 Fax : 0294 3841494
  • Email : ttxtdltravinh@gmail.com
  • Website: www.dulichtravinh.com.vn - www.travinhtourism.com.vn

Search