English EN Vietnamese VI
English EN Vietnamese VI

Hiệp hội Du lịch Tp. HCM triển khai kích cầu du lịch

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on skype
Skype

Nhằm vực dậy ngành Du lịch Tp. HCM nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung sau dịch Covid-19, Hiệp hội Du lịch Tp. đã phối hợp cùng Sở Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải… triển khai chương trình kích cầu du lịch.

Các doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác kích cầu du lịch cùng Hiệp hội Du lịch Tp. HCM


Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Tp. HCM, Hiệp hội xác định thời điểm hiện tại chính là lúc thích hợp nhằm cơ cấu lại thị trường trong nước, giảm giá mạnh để khuyến khích người dân trong nước đi tham quan, du lịch.

Hiện nay, chương trình kích cầu du lịch đã có sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp trên địa bàn Tp. HCM, Khánh Hòa với mức cam kết giảm sâu lên tới 50%. Dự tính số doanh nghiệp tham gia sẽ tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới. Nhiều đơn vị chủ động đưa ra các chương trình để cùng công ty lữ hành xây dựng sản phẩm trọn gói giảm giá.

Các đơn vị vận chuyển cũng tham gia với chương trình giảm giá đến 60%. Theo bà Lưu Thị Ngọc Oanh, Phó phòng phát triển bán và tiếp thị Vietnam Airlines, hãng thực hiện chương trình ưu đãi giảm giá 30 – 60%. Vietjet Air sẽ giảm 50% giá vé cho tất cả đường bay nội địa và quốc tế, thời gian bay trong tháng 4/2020. Ngoài ra, các hãng hàng không cũng hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành trong việc hoàn hủy vé. Đường sắt Sài Gòn cam kết giảm 40% vé tàu để kích cầu trong cả năm, tùy từng thời điểm để có những điều kiện áp dụng cụ thể.

Các hãng lữ hành cũng thông tin, một số tour về các vùng an toàn (Tây Nguyên, Nam Trung bộ, Tây Bắc, ĐBSCL…) đang được giảm giá. Đại diện Vietravel giới thiệu tour khám phá Mỹ Tho một ngày, khởi hành Chủ nhật hàng tuần, giá 299.000 đồng (giảm 40%). Hay tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm, vé máy bay khứ hồi, ở khách sạn 5 sao, tặng thêm dịch vụ đi bộ dưới đáy biển, có giá 3.990.000 đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Saco cho biết, để kích cầu du lịch nội địa trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi Covid-19, công ty giảm 40% tất cả đường tour trong nước. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hoa Lệ, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình cho biết, công ty giảm 30 – 35% giá vé tàu cao tốc Rạch Giá đi Phú Quốc; giảm 40% giá phòng khách sạn 4 sao tại Phú Quốc do đơn vị khai thác.

Khách quốc tế tham quan Tp. HCM

Để kích cầu du lịch nội địa đi vào thực tiễn, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp. HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa mong muốn chương trình triển khai xuyên suốt, với nguyên tắc đảm bảo an toàn cho du khách. Ngoài ra, kích cầu giảm giá sâu phải đảm bảo về chất lượng. “Giảm giá sâu nhưng chất lượng không đồng hành với cam kết có thể đánh mất thị trường du lịch đang trên đà hồi phục”, bà Hoa nói.

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, từ trước đến nay điểm yếu của ngành Du lịch là thiếu sự liên kết. “Chính lúc khó khăn, các bên phải cùng ngồi bàn bạc với nhau, chọn ra giá tour hợp lý, đôi bên cùng có lợi nhất để chào bán, quảng bá cho du khách trong và ngoài nước mua tour. Tránh trường hợp “bể kèo” khi bán được nhiều tour hoặc khi ngành Du lịch phục hồi nhanh chóng trước dự kiến, ông Thọ nhấn mạnh.

Hoàng Minh

Nguồn: Báo Du lịch