English EN Vietnamese VI
English EN Vietnamese VI

Hà Nội quảng bá du lịch “tại chỗ”

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on skype
Skype
Tiếp nối Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022” với chủ đề “Get on Hanoi 2022”, ngày 2/4/2022, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức đoàn famtrip Hà Nội dành cho đại biểu các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp du lịch đến khảo sát các khu, điểm du lịch, dịch vụ và sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo trên địa bàn Thành phố.

Ông Trần Trung Hiếu – Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội – cho biết: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 31/3-3/4/2022 với sự tham gia của 52 tỉnh, thành phố cùng 2.500 doanh nghiệp du lịch và 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là cơ hội để ngành du lịch thủ đô quảng bá du lịch tại chỗ.

Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố bao gồm: Sóc Trăng, Trà Vinh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Tây Ninh, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hưng Yên, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Gia Lai, Kon Tum, TP. Hồ Chí Minh, Phú Yên… với thành phần là đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch các tỉnh thành phố, đại diện các trung tâm xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch các địa phương. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch các địa phương giao lưu và xây dựng sản phẩm, kết nối trao đổi khách du lịch 2 chiều.

Hà Nội quảng bá du lịch “tại chỗ”
Đoàn đến khảo sát tại Làng lụa Vạn Phúc

Theo đó đoàn khảo sát đã đến các điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn như: Làng lụa Vạn Phúc; Công viên Thiên đường Bảo Sơn; Đình So; Khu danh thắng chùa Thầy, Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Quốc Oai.

Đặc biệt, tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn, đoàn khảo sát đã được trải nghiệm và xem biểu diễn nghệ thuật truyền thống múa rối nước, tham quan các gian hàng làng nghề truyền thống nổi tiếng, độc đáo của Hà Nội như: nghề khảm trai, thêu tranh, gốm Bát Tràng… khảo sát khu trò chơi, phim trường kỳ quan thế giới và vườn thú safari.

Hà Nội quảng bá du lịch “tại chỗ”
Biểu diễn xiếc cá heo tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Quốc Oai

Tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Quốc Oai, đoàn đã đi khảo sát khu vực biển nhân tạo và xem biểu diễn xiếc cá heo, khảo sát khu vực dịch vụ lưu trú, nhà hàng và hòa mình với không khí của vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ”.

Hà Nội quảng bá du lịch “tại chỗ”
Cảnh trong vở Thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ

Không khỏi thốt lên kinh ngạc sau khi xem vở thực cảnh Tinh Hoa Bắc bộ, ông Trần Văn Hiền- Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Bạc Liêu – chia sẻ: “Thật tuyệt vời, một vở diễn hết sức sống động và chân thực, tôi thực sự rất thích chương trình này. Chương trình đã thổi hồn văn hóa, dân tộc đậm nét của vùng đồng bằng Bắc Bộ với đặc trưng của nền văn hóa lúa nước… Thật không gì có thể tuyệt vời hơn, đây là chương trình hay nhất mà tôi đã được xem trong chuyến đi này và cũng để lại ấn tượng sâu sắc đối với tôi”.

Ông Ngô Trần Ngọc Quốc – Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Tây Ninh – khẳng định: “Chắc chắn trong các chương trình xây dựng tour cho du khách đến Hà Nội trong thời gian tới của các doanh nghiệp du lịch lữ hành tỉnh Tây Ninh sẽ không thể thiếu “Tinh hoa Bắc bộ”

Chương trình Famtrip là một hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên của ngành du lịch thủ đô đã bị gián đoạn sau hai năm đại dịch Covid-19 xảy ra. Chương trình Famtrip lần này với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành cùng với các cơ quan quản lý du lịch tại các địa phương trên cả nước các điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.

Sở Du lịch Hà Nội đã thể hiện tốt vai trò cầu nối liên kết các doanh nghiệp du lịch trong nước với các điểm đến hấp dẫn của thủ đô. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, giúp các đơn vị lữ hành và các cơ quan quản lý du lịch tại các địa phương có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch Hà Nội làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch trong và ngoài nước.

Cũng theo ông Trần Trung Hiếu với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch khu vực phía Bắc, Hà Nội luôn chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương và của Hà Nội, qua đó tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận.

Chương trình trên nhằm cụ thể hóa Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 10/02/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 năm 2022, 2023; Kế hoạch số 735/UBND-KGVX ngày 15/3/2022 của UBND TP. Hà Nội về việc triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và mở cửa lại các hoạt động du lịch trong tình hình mới trên địa bàn Thành phố.
Thu Hường