English EN Vietnamese VI
English EN Vietnamese VI

Bộ trưởng Bộ VHTTDL yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách nhân dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on skype
Skype

tramthongtindulichdn

Niêm yết công khai giá các tour du lịch tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng

Năm nay, dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 rơi vào ngày thứ 2, liền kề với 2 ngày nghỉ cuối tuần nên kỳ nghỉ được kéo dài tới 3 ngày. Nhờ đó, ngành Du lịch hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nội địa. Dự báo lượng khách sẽ tăng cao, gây nguy cơ tiềm ẩn về mất an ninh, an toàn, gian lận, ép giá, chèo kéo, đeo bám khách du lịch tại các địa bàn trọng điểm về du lịch.

Vì vậy, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành công điện số 2985/CĐ-BVHTTDL yêu cầu Giám đốc Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh du lịch nội địa, đặc biệt là tại các địa bàn du lịch trọng điểm trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, nội dung công điện yêu cầu Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo dõi chặt chẽ diễn biến khách du lịch trên địa bàn, phối hợp với các cấp, các ngành rà soát, sắp xếp và quy hoạch lại hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn, dự báo lượng khách du lịch và khả năng đáp ứng tại các cơ sở lưu trú, nhà ga, bến cảng, điểm tham quan để có phương án ứng phó kịp thời.
Yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch, cung ứng dịch vụ thực hiện niêm yết giá công khai, bán đúng giá, đảm bảo chất lượng, số lượng, trọng lượng, công bố công khai các cơ sở dịch vụ đạt chuẩn du lịch và khuyến cáo các địa điểm khách du lịch không nên đến.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL cũng yêu cầu Giám đốc các Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về bảo vệ trật tự xã hội; đảm bảo vệ sinh môi trường, các quy định về quản lý giá, phí đối với các dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch. Kiên quyết xử lý nghiêm các vụ việc ảnh hưởng tiêu cực đến khách du lịch tại các điểm du lịch trên địa bàn, phối hợp rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của khách du lịch khi tham gia giao thông, đặc biệt đối với giao thông đường thủy nội địa và đường bộ.
Bên cạnh đó, cần tăng cường cung cấp thông tin về dịch vụ tại địa phương cho du khách qua internet và hệ thống các ấn phẩm quảng bá du lịch, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, vận động nhân dân tự giác, tích cực tham gia xây dựng phong trào ứng xử văn minh, giữ gìn trật tự, vệ sinh môi trường, cam kết không tham gia hoặc tiếp tay cho các hành vi xâm hại khách tại các khu, điểm du lịch.
Công điện cũng yêu cầu, đối với những địa phương đã thành lập được Trung tâm hỗ trợ du khách thì đề nghị phát huy hiệu quả hoạt động của các Trung tâm này, tăng cường lực lượng trực ngày nghỉ lễ, thiết lập đường dây nóng, xây dựng cơ chế tiếp nhận và xử lý phản hồi của du khách, bố trí tăng cường lực lượng chức năng tại các khu, điểm du lịch tập trung đông khách, có nguy cơ xảy ra mất an toàn.
Các địa phương phải tổ chức trực ban nghiêm túc, giải quyết kịp thời các vướng mắc, sự cố phát sinh liên quan đến quản lý môi trường, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, thường xuyên thông tin kịp thời và báo cáo Bộ VHTTDL qua Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch theo số điện thoại trực 0975207766 và báo cáo bằng văn bản về công tác quản lý, phục vụ khách du lịch trên địa bàn trong thời gian 5 ngày từ 30/8- 3/9 qua Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch (Tổng cục Du lịch, số 80 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) trước ngày 6/9/2013.
Hi vọng với những biện pháp quyết liệt của Bộ VHTTDL và các ban ngành liên quan trong chấn chỉnh môi trường du lịch, thì các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới và các ngày nghỉ lễ chung sẽ được diễn ra thành công, khách du lịch sẽ hài lòng với chương trình du lịch mà mình đã lựa chọn, tạo hình ảnh đẹp của du lịch Việt Nam trong lòng mỗi du khách.
Hương Lê – nguồn: TCDL