hue dainoi tetTin từ Tổng cục Du lịch (TCDL), tính đến ngày 11-8, đã có gần 400 doanh nghiệp của 44 địa phương trên cả nước tham gia chương trình kích cầu du lịch 2013.

Mới đây, TCDL cũng đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước tích cực đẩy mạnh thực hiện chương trình kích cầu du lịch trên địa bàn. Đối với những địa phương chưa có kế hoạch tham gia đề nghị khẩn trương triển khai từ nay đến hết năm 2013.
Mặt khác, TCDL cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, các khu di tích lịch sử văn hóa, khu điểm du lịch không tăng giá vé tham quan. Những địa phương vừa qua đã triển khai tăng lệ phí tham quan tại một số điểm du lịch đề nghị hoãn áp dụng đến hết năm 2013.
Tới đây, TCDL sẽ cử đoàn công tác tới một số điểm "nóng", đó là các địa phương trọng điểm du lịch để tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện chương trình kích cầu du lịch năm 2013.
Nguồn: Báo HNM

- Là tỉnh có vị trí địa lý rất đặc biệt, nằm giữa hai dòng sông lớn Tiền Giang và Hậu Giang nên đất đai thổ nhưỡng ở Vĩnh Long vô cùng màu mỡ, trù phú. Bởi thế, có thể coi Vĩnh Long là hình ảnh thu nhỏ của Đồng bằng sông Cửu Long.

62 culaoanbinh01
Ngoài thế mạnh về cây lúa, nơi đây còn nổi tiếng với bạt ngàn những vườn cây ăn trái quanh năm trĩu quả như: xoài, cam, nhãn, quít, bưởi, dừa... Không những thế, Vĩnh Long còn là nơi định cư của cộng đồng các dân tộc Việt, Khmer, Hoa với bản sắc văn hóa đặc sắc và lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa có giá trị như: đình Long Thanh, chùa Phước Hậu, chùa Tiên Châu, chùa Saghamangala...
Giao thông ở Vĩnh Long cũng vô cùng thuận tiện với hai tuyến quốc lộ 1A và 53 chạy qua, các tuyến từ Vĩnh Long đi bến xe miền Tây (TP. Hồ Chí Minh), TP. Cần Thơ, Mỹ Tho, Long Xuyên, Sa Đéc, Rạch Giá và các nơi khác trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Nhờ những thế mạnh trên, thời gian qua du lịch Vĩnh Long đã có bước tiến đáng kể, thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Theo số liệu thống kê, năm 2012, tổng lượt khách đến Vĩnh Long đạt 900.000 lượt (trong đó, khách quốc tế đạt 200.000 lượt, khách nội địa đạt 700.000 lượt), doanh thu đạt 185 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2011. Trong 6 tháng đầu năm 2013, Vĩnh Long đón 455.700 lượt khách, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, khách quốc tế đạt 84.000 lượt, khách nội địa đạt 371.700 lượt. Tổng doanh thu là 95,4 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2012. Dự kiến, năm 2013, Vĩnh Long phấn đấu đón 950.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước khoảng 200.000 lượt, khách nội địa ước khoảng 750.000 lượt, doanh thu ước đạt 200 tỷ đồng.
Để giữ vững và phát huy hơn nữa tốc độ tăng trưởng du lịch Vĩnh Long trong những tháng cuối năm, ngoài việc thực hiện một số các hoạt động như: tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh, triển khai Chiến lược phát triển du lịch Vĩnh Long đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; quy hoạch phát triển du lịch sinh thái gắn với cộng đồng; hoàn chỉnh kế hoạch nâng cấp Lễ hội Lăng Ông Tiền quân Thống chế Điều bát Nguyễn Văn Tồn nhằm phát triển loại hình du lịch sinh thái - văn hóa, làm điểm nhấn để phát triển du lịch tuyến sông Hậu; tham gia các hội chợ du lịch trong và ngoài tỉnh..., Vĩnh Long còn vận động các doanh nghiệp trong tỉnh hưởng ứng tham gia Chương trình kích cầu du lịch năm 2013. Kế hoạch phối hợp hưởng ứng tham gia Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 của tỉnh vừa được Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định phê duyệt.
Mục đích của Chương trình nhằm gắn kết phát triển du lịch với phát triển thương mại dịch vụ, kích cầu tiêu thụ hàng hóa nội địa, đặc biệt là hàng hóa được sản xuất tại tỉnh, góp phần khắc phục những khó khăn về kinh tế, hỗ trợ các ngành thương mại dịch vụ phát triển, thúc đẩy nhận thức về du lịch như một ngành kinh tế quan trọng và tạo đà để du lịch tỉnh Vĩnh Long tăng trưởng bền vững trong các năm tiếp theo.
Theo Kế hoạch, Chương trình gồm 03 nội dung: Đẩy mạnh thu hút lượng khách quốc tế và nội địa; phát động chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm và đảm bảo vệ sinh môi trường du lịch, an ninh trật tự tại các điểm tham quan.
Đối tượng vận động tham gia gồm các đơn vị kinh doanh thương mại, kinh doanh lữ hành, lưu trú, vận chuyển khách du lịch, điểm tham quan,... Các doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 sẽ được hưởng một số ưu đãi, với điều kiện phải nghiêm túc thực hiện cam kết, tránh tình trạng bớt xén chất lượng dịch vụ hoặc bán hàng không đúng giá khuyến mại; hưởng ứng tham gia tích cực bằng các hành động cụ thể trong việc triển khai xây dựng nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Các doanh nghiệp nếu vi phạm cam kết sẽ bị loại khỏi Chương trình.
Chương trình kích cầu du lịch của Vĩnh Long được triển khai thực hiện trong quý III và quý IV năm 2013; trong đó tập trung quảng bá, xúc tiến điểm đến, giới thiệu sản phẩm du lịch của địa phương nhân sự kiện Diễn đàn hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long 2013 do Vĩnh Long đăng cai tổ chức vào tháng 11/2013 (MDEC Vĩnh Long 2013).

tuanlevhdlbentreTuần lễ Văn hóa – Du lịch tỉnh Bến Tre lần I năm 2013, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre chủ trì phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh tổ chức diễn ra diễn ra từ ngày 06 – 19 tháng 9 năm 2013 tại Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh và Bảo tàng tỉnh Bến Tre. Với các hoạt động như: Triển lãm ấn phẩm, ảnh nghệ thuật thành tựu kinh tế - văn hóa – xã hội; các hoạt động văn hóa văn nghệ; Hội chợ Du lịch – Thương mại – Liên hoan ẩm thực; trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch; các hội thi thuyết minh điểm du lịch, hội thi hướng dẫn viên du lịch; hội thi lễ tân khách sạn và hội thảo "Liên kết, phát triển tuyến, điểm du lịch cụm duyên hải phía Đông của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long";
Trong chương trình hoạt động của Tuần lễ Văn hóa – Du lịch tỉnh Bến Tre lần I năm 2013, Hội chợ Du lịch – Thương mại – Liên hoan ẩm thực dự kiến khoảng 200 gian hàng để tăng cường mở rộng giao lưu, kết nối kinh tế - văn hóa – Du lịch – Thương mại giữa các tỉnh, thành phố góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến du lịch, xúc tiến thương mại và là cơ hội để doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch nhằm phát triển thị trường du lịch - thương mại.
Dịp này, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Trà Vinh tham gia 02 gian hàng trưng bày nhằm giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch Trà Vinh và vận động doanh nghiệp trong tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa đặc sản của tỉnh Trà Vinh.

hotramNgày 26/7, Hồ Tràm Strip, được ghi nhận là cụm du lịch phức hợp quy mô lớn nhất Việt Nam, đã khai trương khu nghỉ dưỡng đầu tiên có tên là The Grand tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.
The Grand gồm tòa tháp khách sạn 5 sao với 541 phòng, khu casino đẳng cấp quốc tế, trung tâm hội nghị hiện đại, hệ thống 13 nhà hàng và quầy bar, trung tâm spa, khu vui chơi dành thiếu niên và trẻ em, 3 bể bơi ngoài trời cùng các cửa hàng mua sắm cao cấp.
Công ty trách nhiệm hữu hạn dự án Hồ Tràm (HTP), nhà đầu tư và phát triển dự án Hồ Tràm Strip, cũng đã khởi công tòa khách sạn 5 sao thứ hai của The Grand từ tháng 10/2012, khi hoàn thành sẽ cung cấp thêm 559 phòng cùng với các hạng mục giải trí khác, nâng tổng số phòng của khu nghỉ dưỡng lên 1.100 phòng.
Theo ông John Webb, Phó Chủ tịch Khách sạn The Grand - Hồ Tràm Strip, trước khi chính thức khai trương, trong vài tháng qua lượng khách đến tham quan Hồ Tràm Strip tăng vượt bậc, trong đó có rất nhiều công ty du lịch trong và ngoài nước, những đối tác quan trọng, hứa hẹn mang đến nguồn khách cao cấp cho The Grand để trải nghiệm lưu trú, ẩm thực, cũng như các hoạt động vui chơi giải trí đỉnh cao./.

Nguồn: TTXVN

Tour du lịch

THỐNG KÊ TRUY CẬP

9718039
Hôm nay
Hôm qua
Tất cả
357
1768
9718039

Đang truy cập (15 phút):46
TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH
  • Giấy phép xuất bản số: 07/GP-STTTT-BCXB ngày cấp 13/11/2015 Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Trà Vinh
  • Địa chỉ : 07 Phan Châu Trinh - phường 1 - Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh
  • Điện Thoại : 0294 3851819 - 0294 3841819 Fax : 0294 3841494
  • Email : ttxtdltravinh@gmail.com
  • Website: www.dulichtravinh.com.vn - www.travinhtourism.com.vn

Search