Năm 2017 thực sự là năm thành công và để lại nhiều dấu ấn của ngành du lịch Việt Nam. Ngành đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế mà Thủ tướng Chính phủ đã giao, đạt mức tăng trưởng gần 30%; phục vụ khoảng 73 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ du lịch đạt khoảng 510.000 tỷ đồng.

 

Ảnh. Du khách quốc tế tại Khu du lịch Bãi Trường Phú Quốc (Kiên Giang). (Ảnh: Lê Huy Hải/TTXVN)

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần thứ I - 2017 dự kiến tổ chức từ ngày 26/12/2017 đến 01/01/2018; tuy nhiên do bão số 16 (Tembin) vào khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nên được UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo tạm dừng và Tuần Lễ sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 29/12/2017 đến hết ngày 03/01/2018. Các chương trình trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Châu Thành, Bến Tre sẽ không thay đổi theo kế hoạch.

Các hoạt động trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Châu Thành, Bến Tre nhằm phục vụ du khách và nhân dân hai địa phương tiếp giáp nhau giữa sông Tiền là Tiền Giang và Bến Tre. Địa điểm tổ chức các hoạt động đều nằm trên địa phận dọc theo sông Tiền trên các xã Phú Túc, An Khách và Tân Thạch. Thời điểm tổ chức là giao thời năm cũ và năm mới (2017-2018) để người dân địa phương và du khách gần xa có dịp tham quan và trải nghiệm "Du lịch sinh thái sông nước Xứ Dừa" với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo và đặc trưng của Bến Tre, của quê hương Đồng Khởi.

Để tiện việc cho du khách chọn lựa những tour tham quan Châu thành và toàn tỉnh Bến Tre khi đến với Tuần lễ Văn hóa - Du lịch lần nầy; Quý khách đến các công ty Lữ hành du lịch có mặt tại khu Hội chợ Thương mại, Triển lãm và Ẩm thực (Khu vực Nhà hàng Mekong River, gần chân cầu Rạch Miễu) lựa chọn các chương trình du lịch thường ngày như sau:

Tour trong tỉnh

CHƯƠNG TRÌNH 1:

Từ Khu Hội chợ Triển Lãm Châu Thành đi xe về TP.Bến Tre;

Trải nghiệm du thuyền trên sông Bến Tre, đi xe Lambro trên đường làng, chèo xuồng trên kênh dừa nước, tham quan lò gạch, cơ sở sơ chế trái dừa, mô hình làm kẹo dừa thủ công và đồ thủ công mỹ nghệ từ dừa, làng nghề dệt chiếu, tản bộ trên đường làng, uống trà mật ong, ăn trái cây, nghe đờn ca tài tử.

BT1

Ảnh. Du khách trải nghiệm bằng xe ngựa tại Châu Thành - Bến Tre

Lễ hội Hoa Ban là hoạt động thường niên của tỉnh Điện Biên, được tổ chức vào mùa hoa ban nở, gắn với tháng 3 lịch sử ghi dấu sự kiện mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" (13/3/1954). Sự kiện Lễ hội Hoa Ban năm 2018 (lần thứ 5) diễn ra từ tháng 3/2018 đến tháng 5/2018, trong đó các hoạt động chính diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19/3/2018 tại Thành phố Điện Biên Phủ, bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phong phú, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc đặc trưng của khu vực Điện Biên - Tây Bắc.

yy

                     Ảnh. Hoa Ban khoe sắc - Nguồn: TTTTXL DL Bến Tre

2017 mot nam tang truong an tuong khach du lich quoc te hinh 1
Du khách nước ngoài tới Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng cục Du lịch vừa có công văn số 1739 gửi các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành phố về việc hướng dẫn giải quyết đề nghị cấp thẻ hướng dẫn viên đối với trường hợp giả mạo hồ sơ.

hang ngan huong dan vien nguy co mat viec lam

                               Ảnh. Nguồn: http://vietnamnet.vn

Công văn nêu rõ, thời gian vừa qua, nhiều trường hợp công dân giả mạo hồ sơ để xin cấp thẻ hướng dẫn viên. Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành phố chưa thống nhất trong công tác quản lý các đối tượng vi phạm này.

Vì vậy, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành (cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ) tăng cường công tác thẩm định và hậu kiểm hồ sơ đề nghị cấp thẻ hướng dẫn viên. Khi phát hiện các giấy tờ trong hồ sơ là giả mạo, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thế thao và Du lịch các tỉnh/thành gửi thông báo cho Tổng cục Du lịch, đăng tải thông tin trên trang web huongdanvien.vn và gửi công văn đề nghị công an tỉnh/thành phố để phối hợp xử lý.

Đối với trường hợp đã được cấp thẻ, sau khi hậu kiểm phát hiện hướng dẫn viên đã giả mạo hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ, cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ thu hồi thẻ, yêu cầu hướng dẫn viên nộp lại thẻ và thực hiện nghĩa vụ liên quan. Người này chỉ được xem xét cấp thẻ sau 12 tháng kể từ ngày bị thu hồi thẻ nếu hồ sơ mới được thẩm định là hợp lệ và người đó đã thực hiên nghĩa vụ liên quan đến việc giả mạo hồ sơ cũ.

Đối với trường hợp bị phát hiện giả mạo hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ ngay trong quá trình thẩm định hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ từ chối cấp thẻ, yêu cầu người đề nghị thực hiện nghĩa vụ liên quan và thực hiện quy trình thông báo như hướng dân tại Mục 1 Công văn này. Nếu người này đến cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ khác để nộp hồ sơ, trong trường hợp hồ sơ đươc thẩm định là hợp lệ, cơ quan đó phải gửi văn bản đề nghị cơ quan đã phát hành văn bản thông báo phát hiện hồ sơ giả đề nghị ngắt thông báo rộng rãi trên web huongdanvien.vn, sau đó cấp thẻ và báo cáo Tổng cục Du lịch./.

Nguồn: Thảo Linh - http://bvhttdl.gov.vn

(VTR) - Ứng dụng di động (Mobile Applications) và Website di động (Mobile Websites) là một xu hướng mới trong lĩnh vực marketing dịch vụ nói chung và marketing du lịch nói riêng. Với ưu điểm tiện lợi, có thể truy cập thông tin cần thiết nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi, hình thức này đã được nhiều du khách lựa chọn sử dụng để có được những thông tin chính xác về chuyến bay, phòng khách sạn, thông tin điểm đến, thời tiết cùng nhiều thông tin khác trong chuyến du hành. Chính vì thế, web di động và ứng dụng di động có thể được xem là mắt xích kết nối ngành Du lịch Việt Nam và nếu áp dụng hiệu quả, đây sẽ là một phương tiện hữu hiệu để giữ chân những du khách đã từng sử dụng dịch vụ du lịch tại Việt Nam.

Ảnh. Xu hướng marketing du lịch lữ hành mới

Kết quả của những cuộc điều tra từ các cơ quan hàng đầu như ComScore, eMarketer và Ủy ban Du lịch châu Âu (European Travel Commission) đã cho thấy website di động và ứng dụng di động sẽ hứa hẹn là một xu hướng phát triển mới cho ngành Du lịch lữ hành. Cụ thể:

- 1,7 tỷ người trên thế giới kết nối Internet qua các thiết bị di động vào năm 2013 và sẽ không ngừng tăng trưởng đạt mức 2,5 tỷ vào năm 2016.

- Dịch vụ “Du lịch và khách sạn” được xếp thứ hai trong 5 mối quan tâm hàng đầu của người dùng các thiết bị Smartphone và Tablet để truy cập Internet.

- Khách sạn là một phân mảng nhận được nhiều sự quan tâm khi trong 3 tháng cuối năm 2012, trong số 50 triệu lượt truy cập đến 31 trang web của các khách sạn được thực hiện thông qua Tablet (58%), Smartphone (41%) và 1% từ những phương thức di động khác.

- 63% du khách có sử dụng Smartphone để tìm kiếm thông tin và dịch vụ du lịch như chuyến bay, khách sạn, thuê xe và thực hiện đặt lệnh thông qua kênh di động. Tuy tỷ lệ du khách thực hiện đặt lệnh trên hệ thống máy tính cá nhân vẫn chiếm tỷ lệ đáng kể nhưng xu hướng du khách sử dụng kết hợp nhiều phương thức đang chi phối sự thay đổi trong hành vi và yêu cầu của họ về đơn vị cung ứng.

- 72% du khách mong muốn các chủ kinh doanh tạo điều kiện để họ đặt lệnh qua điện thoại và 54% hy vọng chủ kinh doanh tương tác với họ thông qua di động.

- Đối với Việt Nam, kết quả khảo sát của nhóm tác giả đối với du khách quốc tế đến Việt Nam theo hình thức tự tổ chức chuyến đi cho thấy có đến 81% du khách có sử dụng Smartphone/Tablet trước, trong và sau chuyến đi của họ. Thương hiệu Smartphone/Tablet được du khách sử dụng nhiều nhất thuộc hai hãng Apple và Samsung.

Thế hệ du khách ứng dụng công nghệ

Kết quả điều tra của nhóm tác giả với đối tượng du khách quốc tế tự tổ chức chuyến đi đến Việt Nam đã phác họa xu hướng du lịch gắn liền với công nghệ của thế hệ du khách trẻ (dưới 35 tuổi) với trên 86% du khách từ 35 tuổi trở xuống có sử dụng Tablet/Smartphone để hỗ trợ chuyến đi của mình trong khi chỉ có khoảng 69% du khách trên 35 tuổi sử dụng các thiết bị này với cùng một mục đích.

Sự thay đổi nhanh chóng trong công nghệ nảy sinh những yêu cầu mới từ phía du khách. Sau đây là những điểm nhấn cơ bản về nhu cầu mới của nhóm du khách mới.

Không chỉ trong quá trình lên kế hoạch cho chuyến đi du khách mới có nhu cầu tìm kiếm thông tin và tương tác với các đơn vị cung ứng dịch vụ mà ngay cả trong chuyến du lịch đến Việt Nam, du khách vẫn thông qua Smartphone/Tablet có kết nối Internet để kiểm tra email và lướt web. Một số lượng không nhỏ du khách kiểm tra thời tiết và thông tin của điểm đến. Đây là những cơ sở để du khách quyết định có thay đổi lịch trình cho điểm đến kế tiếp hay không bởi đối với du khách tự sắp xếp chuyến đi, họ gần như làm chủ hoàn toàn lịch trình chuyến đi.

Việc thay đổi lịch trình sẽ dẫn đến những nhu cầu khác trong du lịch thay đổi như việc du khách sẽ tiếp tục tìm kiếm thông tin về chuyến bay, về khách sạn và quyết định đặt dịch vụ vào phút cuối thông qua các ứng dụng hay website phổ biến nhất là TripAdvisor, Booking.com, Agoda.com, Skyscanner.com.

Đó là lý do vì sao việc cung ứng dịch vụ trở nên phức tạp khi du khách không chỉ bắt đầu tìm kiếm những dịch vụ này trước khi họ đến Việt Nam mà việc tìm kiếm hoàn toàn có khả năng nảy sinh khi họ đã đặt chân đến đây.

Công cụ định vị GPS và mạng xã hội

GPS là một tiện ích tích hợp sẵn với các dòng Smartphone/Tablet hiện đại giúp tra cứu bản đồ nhanh chóng thông qua Google Maps – một trong những ứng dụng bản đồ được du khách sử dụng nhiều nhất bên cạnh TripAdvisor. Không chỉ dừng ở việc định hướng vị trí mà đây còn là nơi du khách tìm kiếm những dịch vụ từ những từ khóa như “Restaurant”, “Hotel”, “Bar”… Sự kết hợp giữa GPS, bản đồ điện tử và mạng xã hội là cơ sở thuyết phục khách hàng có sử dụng dịch vụ hay không.

Truyền miệng điện tử là xu hướng gắn liền với thiết bị di động

Ngày nay, giới trẻ có thói quen “Đăng tải thông tin”, “Định vị trên mạng xã hội” hay “Xem những đăng tải” từ những người khác trên Internet.

Thoạt nhìn, những thói quen này không có mối liên hệ rõ nét trong việc quảng bá du lịch hay tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhưng không thể chối bỏ việc sử dụng các thiết bị di động có thể đẩy mạnh tốc độ lan truyền thông tin và khi du khách tiến hành những hoạt động này cho một sản phẩm dịch vụ du lịch hay điểm đến thì chính họ đang quảng bá cho sản phẩm đó tới những người kết nối với họ trên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, do xu hướng này chỉ xuất hiện những năm gần đây vì thế tỷ lệ du khách ở những phân mảng này chưa cao trong tổng số du khách tham gia phỏng vấn. Nhưng có thể thấy, đây là một trong những cách thức marketing chủ đạo cho những năm sắp tới và là một trong những cách thức truyền bá sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng hiệu quả thông qua những khách hàng đã sử dụng, ngoài ra tốc độ lan truyền sẽ nhanh chóng hơn khi du khách sử dụng Smartphone/Tablet mọi lúc mọi nơi.

Wifi trở thành một trong những nhu cầu cần thiết của du khách

Nếu khi Internet ra đời, việc trang bị hệ thống máy tính cố định kết nối Internet sẽ là điểm khác biệt trong cung ứng dịch vụ thì giờ đây, Wifi trở thành một trong những yêu cầu đáng quan tâm. Theo TripAdvisor, đây là cơ sở để du khách có lựa chọn sử dụng dịch vụ khi đối với lĩnh vực khách sạn, yêu cầu này hiện xếp thứ hai sau việc tặng kèm bữa ăn sáng cho du khách.

Nắm bắt được xu thế trên, hiện nay đại đa số nhà hàng, khách sạn, quán café, sân bay,… đều hỗ trợ kết nối Wifi. Tuy nhiên, đấy chỉ là về mặt cơ sở vật chất và chỉ là cầu nối để du khách thực hiện tìm kiếm, đặt chỗ hay những nhu cầu cá nhân cần sự hỗ trợ này. Bởi nếu không có được kênh cung cấp thông tin (ứng dụng hay website di động) thì Wifi hay 3G cũng không thể đưa dịch vụ đến gần khách hàng (dẫn lời của Phó Chủ tịch cấp cao Priceline – Todd Henrich khi ông nhấn mạnh cần có sự cải thiện nền tảng mà du khách sử dụng từ đó tạo ra kênh hiệu quả). 

Ứng dụng công nghệ di động trong hoạt động du lịch tại Việt Nam

Đứng trước xu hướng phát triển mới, những đơn vị trong ngành Du lịch Việt Nam cũng đã sớm trang bị cho mình những ứng dụng di động và bước đầu đạt được những thành tựu nhất định. Đây được coi là điểm nhấn chuyển giao từ hệ thống cung ứng dịch vụ trực tuyến sang di động.

Tại Việt Nam, bắt đầu từ những hình thức marketing di động đơn giản thông qua tin nhắn, năm 2013 đánh dấu sự chuyển mình của ngành khi có sự hỗ trợ từ Hiệp hội Marketing Di động (MMA – Marketing Mobile Association) và sự nhận định về Việt Nam như một thị trường tiềm năng của lĩnh vực này.

Cộng hưởng với sự phát triển sôi nổi trong xu hướng du lịch kết hợp công nghệ, những doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam và Vietnam Airlines đã ứng dụng di động dành cho du khách.

Bên cạnh lĩnh vực hàng không, các đơn vị đại lý vé máy bay hay công ty du lịch trực tuyến cũng đã ra mắt những ứng dụng di động. Hướng đến du khách nội địa, ứng dụng phiên bản Việt “Vé máy bay” cung cấp dịch vụ đặt chỗ của doanh nghiệp du lịch liên kết với Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar đáp ứng được nhu cầu cung ứng dịch vụ trên nền di động của khách hàng nội địa. Cùng phát triển theo hướng này, Mytour.vn cũng giới thiệu ứng dụng di động cùng tên với nhiều tích hợp đặt phòng khách sạn, vé tàu xe, và cung cấp thông tin du lịch cho khách hàng…

Như vậy, doanh nghiệp du lịch Việt Nam cần đầu tư mạnh vào phương thức tương tác với du khách qua ứng dụng hay web di động để tăng cường thu hút, kéo dài thời gian du khách lưu trú, trải nghiệm các dịch vụ của Du lịch Việt Nam.

ThS. Dương Quế Nhu - Trần Thảo Uyên - Nguồn: http://vietnamtourism.gov.vn

Tour du lịch

THỐNG KÊ TRUY CẬP

8962585
Hôm nay
Hôm qua
Tất cả
2521
3925
8962585

Đang truy cập (15 phút):175
TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH TRÀ VINH
  • Giấy phép xuất bản số: 07/GP-STTTT-BCXB ngày cấp 13/11/2015 Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Trà Vinh
  • Địa chỉ : 07 Phan Châu Trinh - phường 1 - Thành phố Trà Vinh - Tỉnh Trà Vinh
  • Điện Thoại : 0294 3851819 - 0294 3841819 Fax : 0294 3841494
  • Email : ttxtdltravinh@gmail.com
  • Website: www.dulichtravinh.com.vn - www.travinhtourism.com.vn

Search